Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 4: Có một Trần Thị Quỳnh rất khác

03/04/2014 03:00 GMT+7

Từ một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp của Hải Phòng, cuộc đời Trần Thị Quỳnh đột ngột chuyển hướng khi cô gái đoạt vương miện Hoa khôi thể thao năm 2007.

Từ một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp của Hải Phòng, cuộc đời Trần Thị Quỳnh đột ngột chuyển hướng khi cô gái đoạt vương miện Hoa khôi thể thao năm 2007.

Nhút nhát thuở nhỏ; mạnh dạn hơn từ ngày đến với thể thao; dành hết thời gian, tâm huyết cho các công việc báo chí; bây giờ coi gia đình là số 1... Sau nhiều phen “lột xác”, bây giờ ở một mái ấm giữa Q.7, TP.HCM, có một Trần Thị Quỳnh rất khác.


Gia đình hạnh phúc của Trần Thị Quỳnh - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Suýt trở thành cô giáo

Cô gái gốc Hải Phòng chơi bóng chuyền chuyên nghiệp cho đội tuyển đất cảng từ độ 13 cho đến năm 18 tuổi, sau đó thi vào Trường ĐH Sư phạm Hải Phòng, Khoa Sư phạm thể dục - sinh học. Quỳnh tính toán giản đơn sẽ phát huy được thế mạnh thể thao chị theo từ nhỏ và thỏa theo nguyện vọng của bố mẹ, trở thành một cô giáo dạy thể chất, sinh học, lập gia đình, có cuộc sống bình dị và an phận. Thế rồi bất ngờ, Quỳnh thi Hoa khôi thể thao 2007 và cũng bất ngờ không kém khi giành được vương miện. Chiếc vương miện thay đổi suy nghĩ của cô gái chỉ nghĩ đến thể thao, bục giảng khi nổi lên những ý tưởng táo bạo về một thành phố và những con đường khác. Thi tốt nghiệp ĐH hôm trước, hôm sau Quỳnh lên thẳng Hà Nội trước sự ngỡ ngàng của cha mẹ.

Cô gái sinh năm 1986 một mình sống ở Hà Nội, không có người thân quen, bạn bè, chưa từng có một mối quan hệ đủ quen thân, Quỳnh học hỏi, viết đơn xin việc và trúng tuyển vào Đài tiếng nói Việt Nam. Cô có 4 năm gắn bó ở chương trình VOV Giao thông với vai trò Đại sứ hình ảnh, biên tập viên. Trong 4 năm này, gần như Trần Thị Quỳnh vắng bóng ở hầu hết các chương trình văn hóa, giải trí vì muốn gắn bó trọn vẹn với công việc nhà đài. Năm 25 tuổi, tuổi đẹp nhất để kết hôn, Quỳnh lên xe hoa về nhà chồng, cô gái đất cảng đón một cuộc sống mới ở TP.HCM.

Gia đình là trên hết

Thời gian đầu sau kết hôn, Quỳnh dành thời gian đi học một số thứ cần thiết cho cuộc sống gia đình. Cô cũng tập tành nấu ăn để có thể chăm sóc gia đình tốt hơn. Từ một người vụng về, hậu đậu khi đứng trước gian bếp đến nay Quỳnh đã hoàn toàn tự tin với kha khá bí quyết nấu các món ngon cho cả gia đình, bè bạn. Có con, dành hết thời gian chăm sóc cho đến khi bé Cherry (tên ở nhà của bé Bùi Lam Phương) được 1 tuổi, gặp lại Quỳnh hôm nay, phần lớn bạn bè cô phải ngạc nhiên. Đằm thắm hơn, chín chắn hơn, sâu sắc hơn, Quỳnh chính thức trở về một người phụ nữ của gia đình, là vợ, là mẹ và là con dâu. Mới gần đây, khi Cherry đã cứng cáp hơn, Quỳnh bắt đầu tham gia các công việc liên quan đến giải trí, truyền hình như làm MC cho chương trình S - Việt Nam, Cuộc sống tôi yêu cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện do bạn bè, đồng nghiệp tổ chức.

Gia đình chồng Quỳnh hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cả ba mẹ chồng đều là cán bộ trong ngành, chồng Quỳnh mở công ty riêng chuyên về thiết kế nội thất, kinh doanh nhà hàng. Quỳnh đang có dự tính sẽ tham gia công việc kinh doanh nhà hàng cùng chồng. Người phụ nữ bản tính tự lập, quyết đoán trong Quỳnh thúc giục cô thử sức ở những lĩnh vực mới mẻ, thú vị như kinh doanh. Dù vậy, Quỳnh luôn tâm sự, gia đình vẫn là mối quan tâm lớn nhất của cô. Chỉ khi gia đình ấm êm, hòa thuận, các thành viên khỏe mạnh, yêu thương nhau, mọi công việc xã hội mới có thể tiến triển tốt đẹp.

Từng tham gia gần 10 cuộc thi sắc đẹp, Quỳnh cho hay giờ đây chưa nghĩ đến một cuộc thi nào khác. Hoa hậu Quý bà thế giới - Mrs World 2013, cuộc thi mà cô đã cố gắng hết mình nhưng sự khắc nghiệt, rắc rối của nó cũng đã cho Quỳnh những bài học lớn để trưởng thành hơn. Trần Thị Quỳnh xinh đẹp, bản lĩnh, đủ thông minh để biết im lặng và nỗ lực hơn cho những dự định mới. Bởi như chị nói, cứ oán trách và chìm sâu trong đau khổ, cơ hội cũng vụt qua, trong khi ta lãng phí mất thời gian, tuổi trẻ trong vô vọng.

Thúy Hằng

>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 3: Kim Oanh luôn giữ dáng chuẩn
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 2: 'Cô thư ký xinh đẹp' Thu Hương
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Bí quyết trẻ đẹp của Kim Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.