"Người không chân" lén lút tập luyện

05/04/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Dư luận Nam Phi đang dấy lên nhiều hoài nghi về khả năng bỏ trốn của Oscar Pistorius, sau khi hình ảnh vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Nam Phi lén lút trở lại tập luyện ở Pretoria được đăng tải trên một tờ báo địa phương.

(TNO) Dư luận Nam Phi đang dấy lên nhiều hoài nghi về khả năng bỏ trốn của Oscar Pistorius, sau khi hình ảnh vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Nam Phi lén lút trở lại tập luyện ở Pretoria được đăng tải trên một tờ báo địa phương.

>> Pistorius được “thả” đi du lịch nước ngoài
>> “Người không chân” Pistorius khó thoát trọng tội
>> Anh trai Pistorius cũng đối mặt với tội giết người

Pistorius lén lút trở lại tập luyện để lập mưu bỏ trốn?
Pistorius đã tập luyện trở lại - Ảnh: Sport Mail

Việc “người không chân” trở lại tập luyện bắt đầu gây xôn xao dư luận khi một hình ảnh của Pistorius chạy bộ ở trong trường Đại học Pretoria được đăng tải ở trang nhất trên một tờ báo Nam Phi là Beeld. Các bức ảnh được chụp bởi một thành viên của đội khúc côn cầu nhỏ tuổi.

Các bức ảnh đã dấy lên việc Pistorius đang tiến gần đến việc tham gia thi đấu ở giải World Athletics Championships tại Lyon (Pháp) vào tháng 7, giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc tế của Ủy ban Paralympic quốc tế.

Đặc biệt, sự xuất hiện của “người không chân” trên đường chạy thu hút sự quan tâm rất lớn bởi những hoài nghi về việc Pistorius sẽ lấy cớ thi đấu ở nước ngoài để có thể thoát tội giết người.

Tuy nhiên, các bức ảnh lập tức bị gia đình “người không chân” phản ứng. Theo họ, nhà vô địch Paralympic không tập luyện vì vẫn còn tổn thương tinh thần sau vụ giết bạn gái Reeva Steenkamp.

“Oscar (Pistorius) không tập luyện một chương trình chính thức nào. Nhưng anh ấy có quyền tự lập luyện với quyết định riêng của mình. Tại thời điểm này, Oscar vẫn còn trong trạng thái quá tổn thương tinh thần nên không phù hợp với việc tập luyện. Chúng tôi đã có một cuộc gặp mặt gia đình và cả huấn luyện viên của Pistorius. Tất cả chúng tôi đều khuyến khích không nên trở lại tập luyện ở giai đoạn này”, Sport Mail dẫn một tuyên bố từ gia đình Pistorius cho biết.

Theo gia đình của VĐV khuyết tật 26 tuổi, các bức ảnh được đăng tải có lẽ là Pistorius đang tập thể dục sau khi được nới lỏng các quy định tại ngoại. Tuy nhiên, sở dĩ phải lén lút như vậy bởi mỗi lần như vậy Pistorius đều phải “vật lộn” với quyết định có nên ra khỏi nhà hay không.

Trong khi đó, người đại diện của VĐV khuyết tật nói trên là Peet van Zyl cũng bác bỏ việc Pistorius trở lại tập luyện, đồng thời phủ nhận việc “người không chân” sẽ tham gia thi đấu tại giải điền kinh ở Lyon.

Theo Peet van Zyl, Pistorius đã không tập luyện kể từ vụ án giết bạn gái hồi tháng 2 đến nay. Nếu muốn đáp ứng điều kiện để trở lại thi đấu, “người không chân” phải tập luyện tổng cộng 35 giờ trong 1 tuần trong phòng tập.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.