“Người không chân” phản đối cáo buộc cố sát bạn gái

17/02/2013 03:35 GMT+7

Vụ án động trời của “người không chân” Oscar Pistorius vẫn gây sự chú ý đặc biệt của thế giới khi VĐV khuyết tật Nam Phi nổi tiếng này phản đối cáo buộc cố tình sát hại bạn gái Reeva Steenkamp ở phiên điều trần tại tòa án Pretoria.

Vụ án động trời của “người không chân” Oscar Pistorius vẫn gây sự chú ý đặc biệt của thế giới khi VĐV khuyết tật Nam Phi nổi tiếng này phản đối cáo buộc cố tình sát hại bạn gái Reeva Steenkamp ở phiên điều trần tại tòa án Pretoria.

Phóng viên BBC cho hay ngay ở phần đầu phiên điều trần, VĐV khuyết tật 26 tuổi đã mất bình tĩnh, cúi đầu khóc nức nở, tay chân run rẩy khi công tố Gerrie Nel lập luận về tội “giết người có chủ ý” đối với anh. Vị công tố này cho rằng từ lời khai của một người hàng xóm, Pistorius và Steenkamp đã xảy ra cãi vã, la hét dữ dội trước khi cô gái tóc vàng bị bắn 4 phát súng vào đầu và ngực, thiệt mạng tại chỗ ở khu nhà cao cấp Silver Lakes Golf hôm 14.2.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho Pistorius phủ nhận hoàn toàn và nhấn mạnh vụ nổ súng xuất phát từ sự nhầm lẫn của VĐV 26 tuổi do tưởng có kẻ lạ đột nhập vào nhà. Phiên điều trần khép lại mà không có một kết luận nào được đưa ra, ngoài việc đi đến thống nhất không bảo lãnh tại ngoại đối với Pistorius cho đến ngày 19.2 để chờ kết quả khám nghiệm hiện trường.  

N.Khoa

>> Oscar Pistorius: từ người hùng thành kẻ sát nhân
>> Người không chân" Oscar Pistorius "chạy" vào bán kết Olympic 2012
>> Người không chân" Oscar Pistorius hoàn thành giấc mơ Olympic
>> Giấc mơ của Oscar Pistorius đã thành sự thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.