“Người tuyết” Raikkonen trở lại

05/11/2012 07:18 GMT+7

* Alonso rút ngắn khoảng cách điểm với Vettel (TNO) Trở lại sau hơn 2 mùa giải vắng mặt, “người tuyết” Kimi Raikkonen đánh dấu sự hiện diện bằng chiến thắng chặng đầu tiên về về nhất ở chặng 18 giải vô địch đua xe công thức 1 năm 2012 diễn ra ở Abu Dhabi (UAE) đêm 4.11.

* Alonso rút ngắn khoảng cách điểm với Vettel

(TNO) Trở lại sau hơn 2 mùa giải vắng mặt, “người tuyết” Kimi Raikkonen đánh dấu sự hiện diện bằng chiến thắng chặng đầu tiên về về nhất ở chặng 18 giải vô địch đua xe công thức 1 năm 2012 diễn ra ở Abu Dhabi (UAE) đêm 4.11 (giờ VN).

>> Không thể cản nổi Sebastian Vettel
>> Korean Grand Prix 2012: Vettel lật đổ Alonso
>> Japanese Grand Prix 2012: Vettel gặp may, Alonso gặp nạn

Kimi Raikkonen chiến thắng tại Abu Dhabi Grand Prix 2012
Raikkonen (trái) xuất sắc vượt qua Vettel để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Với khoảng cách 13 điểm hơn Fernando Alonso (đội Ferrari) trên bảng tổng sắp các tay đua, Sebastian Vettel (Red Bull) tỏ ra khá thận trọng ở Abu Dhabi Prix 2012, bởi nếu mạo hiểm tranh đua ở những vòng đầu, một tai nạn có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy nhiên, một cuộc “tàn sát” ở các vòng đua đầu khiến Bruno Senna (đội Williams - Renault), Nico Rosberg (Mersedes), Romain Grosjean (Lotus) và Nico Hulkenberg (Force India) gặp nạn đã mở đường thênh thang cho Vettel và Raikkonen vượt lên. Đồng đội của Vettel ở đội Red Bull là Mark Werber cũng găp cảnh tương tự và phải bỏ cuộc ở vòng đua thứ 2.

Trong khi đó, “Poleman” (tay đua xuất phát ở vị trí dẫn đầu) Lewis Hamilton của đội McLaren có sự khởi đầu đầy hoàn hảo khi liên tục dẫn đầu trong 19 vòng đua. Tuy nhiên, tay đua người Anh tiếp tục gặp vận rủi ở mùa này khi chiếc xe bất ngờ dừng lại ở vòng đua 20 do lỗi động cơ và chấp nhận một kết cục thất vọng.

Diễn biến trên khiến cuộc đua ở Abu Dhabi giảm bớt sự cạnh tranh và khép lại bằng một cú nước rút ở 12 vòng đua cuối giữa Raikkonen, Alonso, Jenson Button (McLaren) và Vettel.

Cuối cùng, nhà vô địch năm 2007 Raikkonen xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 45 phút 58,667 giây sau 55 vòng đua có tổng chiều dài 305,335 km, hơn Alonso chỉ 0,852 giây. Tay đua người Đức Vettel về thứ 3 với thời gian kém hơn Raikkonen 4,163 giây, kế tiếp là Button, Maldonado (Williams-Renault).

Đây là chiến thắng chặng đầu tiên của tay đua Phần Lan kể từ khi về nhất ở chặng đua của Bỉ vào năm 2009. Tuy nhiên, chiến thắng này không thể giúp Raikkonen có thể cạnh tranh chức vô địch mùa này do kém Vettel đến 57 điểm trên bảng tổng sắp các tay đua, trong khi giải chỉ còn 2 chặng đua.

Trong khi đó, với kết quả ở Abu Dhabi Grand Prix 2012, chức vô địch năm 2012 chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Vettel và Alonso. Hiện tại Vettel đang dẫn tay đua Tây Ban Nha với khoảng cách 10 điểm (245 so với 255) và ngôi vương sẽ được quyết định ở 2 chặng cuối cùng diễn ra tại Mỹ và Brazil.

Thậm chí, tay đua người Đức sẽ sớm bảo vệ được ngôi vô địch nếu thắng ở chặng 19 ở Mỹ diễn ra ngày 18.11 với điều kiện Alonso không về đích trong top 5.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.