Nguyễn Trung Kiên đoạt HCĐ đơn nam Giải bóng bàn Cây vợt vàng 2018

08/07/2018 20:09 GMT+7

Sau khi bất ngờ đoạt chức vô địch giải bóng bàn quốc tế Vĩnh Long vào ngày 1.7, hôm qua 7.7 tay vợt Nguyễn Trung Kiên của Hà Nội lại trở thành tay vợt Việt Nam Nam duy nhất đoạt được huy chương nội dung đơn tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng năm 2018.

Nội dung đơn nam giải Cây vợt vàng 2018 có 48 VĐV dự tranh trong 8 bảng để chọn 16 VĐV (mỗi bảng 2 VĐV nhất và nhì) vào vòng 1/8 trong đó có 4 VĐV của Việt Nam là 3 VĐV của đội Hà Nội gồm Nguyễn Anh Tú (nhất bảng G), Nguyễn Trung Kiên (nhì bảng E), Lê Đình Đức (nhì bảng G) và VĐV Lê Đình Duy của TP.HCM (nhì bảng A).
Ngoại trừ Lê Đình Duy phải gác vợt trước tay vợt Choi Won Jin (CLB Boram, Hàn Quốc), cả 3 tay vợt Hà Nội đều giành được chiến thắng trong vòng 1/8 này để có mặt ở vòng tứ kết. Nguyễn Trung Kiên thắng tay vợt Indonesia Triono Doiyo 4-2 và Lê Đình Đức thắng một tay vợt Indonesia khác là Muhammad Zharu 4-1. Riêng Nguyễn Anh Tú tuy bị tay vợt được đánh giá cao hơn mình là Taiyo Uemura (Nhật Bản) dẫn 3-1 nhưng nhờ kiên trì đeo bám, tấn công tốt và giao bóng xoáy rất khó chịu nên thắng cả 3 ván còn lại để thắng chung cuộc 4-3. Tiếc rằng, do dồn sức nhiều cho trận đấu này nên khi vào tứ kết tay vợt số 1 Việt Nam bị đau vai, đành để thua 3-4 trước "thần đồng Thái Lan" Padasak.
Tuy vậy, ở tứ kết, Nguyễn Trung Kiên lại thi đấu rất tốt để thắng tay vợt Li Hon Ming của Hồng Kông (xếp hạng 160 đơn nam thế giới, cao nhất trong các tay vợt nam dự giải Cây vợt vàng năm nay) với tỷ số 4-3 để vào bán kết. Kết quả Nguyễn Trung Kiên nhận được huy chương đồng do thua Zhu Zi, tay vợt Singapore sau đó đoạt chức vô địch khi thắng tay vợt Hàn Quốc Choi Won Jin 4-1 ở chung kết. 
Miku Izumo (Nhật Bản) đăng quang nội dung đơn nữ Nhựt Quang
Ở nội dung đơn nữ có 55 VĐV cũng tranh trong 8 bảng để chọn 16 VĐV vào vòng 1/8, Việt Nam chỉ có Mai Hoàng Mỹ Trang được vào tranh vòng đấu này nhưng để thua đương kim vô địch Panarang Orawan (Thái Lan) 2-4. Năm nay Orawan nhận huy chương bạc khi thua tay vợt Nhật Bản Miku Izumo 0-4 ở chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.