Nguyễn Trường Tài thoát nghi án doping

10/10/2013 03:11 GMT+7

Hôm qua, tuyển thủ xe đạp quốc gia Nguyễn Trường Tài vui mừng nhận tin từ Liên đoàn Xe đạp mô tô VN: mẫu thử B của anh cho kết quả âm tính, không phát hiện chất cấm.

Hôm qua, tuyển thủ xe đạp quốc gia Nguyễn Trường Tài vui mừng nhận tin từ Liên đoàn Xe đạp mô tô VN: mẫu thử B của anh cho kết quả âm tính, không phát hiện chất cấm.


Nguyễn Trường Tài - Ảnh: Khả Hòa

 

Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp mô tô Việt Nam Đoàn Kim Phách cho biết vừa nhận được thư từ Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) thông báo mẫu thử B của Trường Tài được kiểm tra tại Trung tâm phòng chống doping thế giới (WADA) ở New Dehli (Ấn Độ) cho kết quả âm tính, tức không dính chất cấm.


Kết quả này giúp Trường Tài thoát nghi án doping bởi kết quả thử mẫu A trước đó cho thấy tay đua này dương tính với chất predisone khi tranh tài tại Tour de Singkarak tại Indonesia hồi tháng 6, trong màu áo tuyển xe đạp quốc gia. Ngay sau khi UCI thông báo kết quả dương tính mẫu A, Liên đoàn Xe đạp VN cùng Trường Tài đã làm thủ tục kháng án bằng cách yêu cầu kiểm tra mẫu B để chứng minh sự trong sạch của mình.
Ông Đoàn Kim Phách cho biết Nguyễn Trường Tài vẫn là thành viên đội dự tuyển xe đạp quốc gia tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay tại Myanmar. Cho đến trước khi có kết quả mẫu B, Liên đoàn Xe đạp mô tô VN không hề đưa ra hình thức kỷ luật nào đối với Trường Tài.

Hiện đang thi đấu trong màu áo Đồng Tháp tranh tài tại giải xe đạp vô địch quốc gia ở Vũng Tàu, Nguyễn Trường Tài cho biết thông báo của UCI giúp anh trút bỏ gánh nặng tâm lý đè nặng gần 3 tháng qua. “Những ngày vừa qua không chỉ tôi mà gia đình, người thân rất buồn vì những lời ra tiếng vào về việc tôi sử dụng chất cấm. Được gia đình động viên, tôi tập trung vào tập luyện đồng thời chờ kết quả mẫu B chứng minh mình trong sạch. Nay tôi đã có thể an tâm tập luyện, thi đấu rồi”, Nguyễn Trường Tài nói.

Hoàng Quỳnh

>> Cua rơ Nguyễn Trường Tài thoát nghi án doping
>> Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần 11-2008: Nguyễn Trường Tài đoạt áo vàng
>> Cúp xe đạp BTV: Nguyễn Trường Tài (Đồng Tháp) nhất chặng 2  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.