Nguyễn Trường Tài 'xé' áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng ở chặng 11

24/04/2019 19:20 GMT+7

Tay đua từng 2 lần đoạt áo vàng chung cuộc của giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) đã chính thức “xé” áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) sau chặng đua đồng đội tính giờ tại TP Tuy Hòa vào sáng nay 24.4.

Dù đây chỉ là chặng đua ngắn 37 km nhưng lại là chặng đua được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi các thứ hạng trên bảng xếp hạng. Mọi sự tập trung chú ý của khán giả đều hướng về 3 đội VUS TP.HCM, Tập đoàn Lộc trời An Giang và Bike Life Đồng Nai. Bởi đội nào đạt thành tích tốt sẽ “xé” được áo vàng. Trong khi đó, Quân khu 7 chỉ có Huỳnh Thanh Tùng và Trần Nguyễn Duy Nhân là nổi bật, nhưng các tay đua còn lại chưa đủ độ đồng đều để tạo nên 1 đội đua mạnh ở nội dung này.
Đội VUS TP.HCM rất mạnh đã đưa chiếc áo vàng về cho Nguyễn Trường Tài nắm giữ Huỳnh Văn Thuận
Với một đội hình rất mạnh và chặng đua được xem là sở trường của mình, đội VUS TP.HCM với những tay đua “cự phách” như Mai Nguyễn Hưng, Sarda Javier, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Minh Việt, Trần Thanh Điền, Lê Văn Duẩn đã rất quyết tâm ngay từ khi xuất phát.
Với sự phối hợp đồng đều của những tay đua mạnh này đã giúp VUS TP.HCM giành chiến thắng chặng và Nguyễn Trường Tài cũng chính thức vươn lên mặc áo vàng.
Những nỗ lực bất thành của Huỳnh Thanh Tùng Huỳnh Văn Thuận
Trong khi đó, dù Huỳnh Thanh Tùng rất nỗ lực làm đầu máy kéo cho các đồng đội của mình nhằm tiếp tục nắm giữ chiếc áo danh giá mà anh là người duy nhất đã mặc sau 10 chặng. Tuy nhiên, những nỗ lực này đã bất thành và Huỳnh Thanh Tùng đã chính thức trao lại chiếc áo này cho Nguyễn Trường Tài.
Dù thất bại trong giữ chiếc áo vàng nhưng với tinh thần chiến đấu quả cảm, Huỳnh Thanh Tùng đã được trao thưởng giải “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” dành cho tay đua thi đấu ấn tượng nhất chặng.
Ê-kíp Tập đoàn Lộc trời An Giang chỉ về nhì ở chặng đua này Huỳnh Văn Thuận
Về nhì chặng đua này là ê-kíp Tập đoàn Lộc trời An Giang và đội Dược Domesco Đồng Tháp đã bất ngờ đoạt hạng ba khi xuất sắc vượt qua đội mạnh Bikelife Đồng Nai. Tuy nhiên sau mức đến, HLV Lê Thành Liêm bức xúc khâu an ninh đường đua, gây ảnh hưởng đến thành tích chung của ê-kíp Tập Đoàn Lộc Trời An Giang.
Đội Dược Domesco Đồng Tháp bất ngờ về hạng ba chặng 11 Huỳnh Văn Thuận
Sau chặng đua này, VUS TP.HCM vẫn giữ được ngôi đầu đồng đội và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM MM MegaMarket) bảo toàn áo xanh. Ngày mai 25.4, chặng 12 Tuy Hòa – Nha Trang của cuộc đua sẽ tiếp diễn và các tay đua sẽ vượt đèo Cả có tính điểm áo chấm đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.