Nhà vô địch MMA châu Á Martin Nguyễn: 'Tôi luôn ý thức mình mang dòng máu Việt'

13/12/2017 15:28 GMT+7

Hôm qua (12.12), võ sĩ nổi tiếng người Úc gốc Việt Martin Nguyễn đã có buổi giao lưu với giới phóng viên thể thao Việt Nam tại TP.HCM.

Ngày 10.11.2017 tại Philippines, Martin Nguyễn đã đi vào lịch sử đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á ONE Championship (giải MMA lớn nhất châu Á) sau màn hạ đo ván nhà vô địch hạng nhẹ Eduard Folayang để trở thành võ sĩ đầu tiên giữ đai vô địch 2 hạng cân. Anh là võ sĩ nổi tiếng bởi chỉ cần 1 cú đấm cũng hạ knock-out đối thủ. Hiện Martin Nguyễn sở hữu thành tích ấn tượng với 10 trận thắng, 1 trận thua.
Trong buổi giao lưu với phóng viên thể thao Việt Nam, Martin Nguyễn bày tỏ: “Ngay khi về khách sạn, tôi đã đi dạo vòng vòng để nhìn ngắm quê cha đất tổ của mình. Tôi luôn ý thức mình là người Việt Nam, vì thế tôi rất hạnh phúc khi về lại Việt Nam để giao lưu với mọi người. Ở Việt Nam, tôi còn khá nhiều người thân trong dòng họ vì thế tôi rất vui khi trở về quê hương. Dù mang quốc tịch Úc, nhưng tôi ý thức mình là người gốc Việt, vì thế tôi rất tự hào khi đoạt 2 đai vô địch thế giới ONE Championship”.
Martin Nguyễn đang giữ 2 đai vô địch UFC hạng lông và hạng nhẹ Lê Hải
Đang giữ kỷ lục thế giới là võ sĩ giữ 2 đai vô địch UFC hạng lông và hạng nhẹ, nhưng Martin Nguyễn muốn chinh phục chiếc đai thứ 3 khi nói về dự định tương lai: “Trong tương lai tôi sẽ nỗ lực để giữ 2 đai hạng lông và hạng nhẹ, ngoài ra tôi sẽ tập luyện để có thể chinh phục đai thứ 3. Điều này đòi hỏi tôi phải điều chỉnh cân nặng của mình và tôi tin mình có thể làm được”.
Có mặt tại Việt Nam cũng Martin Nguyễn, ông Chatri Sityodtong là Nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của giải đấu ONE Championship bày tỏ: “Ước mơ của chúng tôi là tổ chức giải đấu ONE Championship tại Việt Nam vì thế chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng tại Việt Nam để xin giấy phép tổ chức. Chúng tôi rất hy vọng ước mơ chúng tôi sớm thành hiện thực và lúc đó Martin Nguyễn có thể thi đấu trên quê hương của mình”.
|
[VIDEO]: MARTIN NGUYỄN TẠI VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.