Nhà vô địch nhảy xa ASIAD trải lòng về nguy cơ không thể góp mặt ở SEA Games

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
25/09/2019 08:26 GMT+7

“Sau giải vô địch quốc gia vừa kết thúc tại TP.HCM, cơ đùi sau của tôi lại bị co giật. Đây là chấn thương mà tôi vướng phải từ ASIAD 2018 nay lại tái phát”, đương kim vô địch nhảy xa ASIAD lẫn SEA Games thổ lộ.

Chấn thương dai dẳng từ ASIAD nhưng Thu Thảo không được chữa trị dứt điểm. Vì thế khi tập luyện không vấn đề gì nhưng khi thi đấu cường độ cao, chấn thương rất dễ tái phát như cô vướng phải sau khi đoạt HCV Đại hội thể dục thể thao toàn quốc cuối năm 2018 và ở giải vô địch quốc gia lần này. Việc vừa tập luyện vừa chữa trị thay vì tập trung chữa trị chấn thương khiến Thu Thảo không có thời gian hồi phục, chấn thương không lành hẳn.

Bùi Thị Thu Thảo tái phát chấn thương sau giải vô địch quốc gia tại TP.HCM

Khả Hòa

“Nếu gắng gượng để thi đấu, tôi vẫn có thể tranh tài ở SEA Games nhưng không thể đảm bảo việc đạt thành tích như mong muốn. Tôi muốn chữa trị hẳn chấn thương đồng thời nhường cơ hội thi đấu cho các VĐV trẻ hơn”, Thu Thảo chia sẻ.

Thu Thảo muốn chữa hết hẳn chấn thương đồng thời trao cơ hội cho các VĐV trẻ hơn

Khả Hòa

Nữ hoàng nhảy xa Việt Nam cùng HLV Nguyễn Mạnh Hiếu cũng thông báo về tình hình tái phát chấn thương đến Tổng cục thể dục thể thao. Cô cho biết nếu chấn thương kịp hồi phục trước SEA Games, nếu thấy ổn sẽ thi đấu cống hiến cho điền kinh Việt Nam.

Thu Thảo (phải) cùng HLV Mạnh Hiếu từng lên đỉnh cao với tấm HCV ASIAD 2018

Độc Lập

Nhiều khả năng Vũ Thị Mộng Mơ (Hải Phòng) là lựa chọn thay thế Thu Thảo cho mục tiêu bảo vệ HCV nhảy xa nữ. Ở giải vô địch quốc gia vừa qua, Thu Thảo đoạt HCV với thành tích 6m37 trong khi Mộng Mơ á quân với thành tích 6m27. Khó khăn càng lớn cho nhảy xa nữ Việt Nam bởi Indonesia đang sở hữu VĐV Maria Natalia Londa vừa chinh phục được thành tích 6m68 tương đương với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp mà Thu Thảo đạt được ở SEA Games 2017.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.