Nhà vô địch Tour de France và Olympic gặp nạn

08/11/2012 14:01 GMT+7

(TNO) Làng đua xe đạp Anh vừa phải nhận tin sốc sau khi hay tin người hùng ở Olympic 2012 là cua-rơ Bradley Wiggins phải nhập viện do chấn thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông khi đang tập luyện.

(TNO) Làng đua xe đạp Anh vừa phải nhận tin sốc sau khi hay tin người hùng ở Olympic 2012 là cua-rơ Bradley Wiggins phải nhập viện do chấn thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông khi đang tập luyện.

>> Liên đoàn xe đạp thế giới bị “đánh hội đồng”
>> Làng xe đạp thế giới tiếp tục chao đảo vì scandal Lance Armstrong
>> Bradley Wiggins tạo nên lịch sử ở Tour de France 2012

Nhà vô địch Tour de France và Olympic gặp nạn
Wiggins từng giành chức chiến thắng ở Tour de France và Olympic trong năm nay - Ảnh: AFP

Cảnh sát cho hay vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 7.11 (giờ địa phương) ở Wrightson, Lancashire, phía tây bắc Anh, gần nhà của cua-rơ 32 tuổi này tại Eccleston. Theo điều tra ban đầu, khi đang tập ở vùng nông thôn nói trên, Wiggins - vô địch Tour de France 2012 - đã không thể kiểm soát được tình hình khi đâm thẳng vào một chiếc ô tô lao ra từ trạm xăng.

Phát ngôn viên của cảnh sát Lancashire cho phóng viên Reuters biết: "Vụ tai nạn xảy ra trên đường Crow Orchard ở Wrightington và ban đầu chỉ biết một tay đua xe đạp người địa phương là người gặp nạn trong vụ va chạm với chiếc xe ô tô Vauxhall Astra màu trắng.

Cua-rơ sau đó lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng theo nhận định thì có thể chấn thương không nguy hiểm tính mạng, còn người phụ nữ điều khiển xe ô tô không bị thương".

Sau khi được thông báo, gia đình của Wiggins, trong đó có vợ Catherine cũng nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Trong khi đó, người tập luyện cùng Wiggins là Yasmin Smith xác nhận với tờ Lancashire Evening Post rằng: “Vào thời điểm tôi đến, Wiggins vẫn đang nằm trên mặt đất và tỏ ra rất đau đớn. Anh ấy nói là có thể đã bị gãy xương sườn và không thể đứng dậy nổi nữa”.

Chấn thương của Wiggins chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của anh trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2013 và là cú sốc cho đội đua Team Sky. Bởi trong thời điểm làng xe đạp đang trải qua khoảng thời gian đen tối nhất sau vụ doping của Lance Armstrong, Wiggins là điểm sáng hiếm hoi giữ lại hình ảnh đẹp của môn xe đạp này trong lòng người hâm mộ.

Hiện cua-rơ 32 tuổi này đang được xem là người hùng của thể thao Anh khi trở thành người đầu tiên đoạt chức vô địch Tour de France và Olympic trong cùng một năm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.