Nhà vô địch WBC châu Á: 'Quyền anh Việt Nam giàu tiềm năng vươn ra thế giới'

29/04/2018 09:03 GMT+7

Hôm qua, nhà vô địch WBC hạng siêu ruồi châu Á (52 kg) Trần Văn Thảo trở về VN sau trận thắng knock-out nhà vô địch Thái Lan Artid Bamrungauea ngay trên sân nhà đối thủ. Anh dành cho PV Thanh Niên cuộc trao đổi về thành công của một tay đấm Việt Nam (VN) ở đấu trường quyền anh quốc tế.

* Người hâm mộ VN tự hào nhưng tiếc nuối khi không được chứng kiến màn hạ knock-out của Trần Văn Thảo trước nhà vô địch Thái Lan. Anh có thể chia sẻ thêm một chút về trận đấu này?
Đó là trận quyền anh hạng dưới 52 kg nằm trong khuôn khổ các giải được Liên đoàn Quyền anh thế giới công nhận tính điểm. Đối thủ của tôi giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, lại là nhà vô địch Thái Lan và được khoảng 500 khán giả cổ vũ. Võ sĩ Thái Lan thật sự rất lì đòn, xứng đáng xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng châu Á.
Sau khi thăm dò đối thủ ở hiệp đầu, tôi thấy anh ta cũng không quá nổi trội hơn mình nên bắt đầu gia tăng sức ép tấn công. Đến hiệp 4, máu đã đổ nhưng anh ta không xin ngừng lại nên tôi vẫn cố gắng thi đấu đến lúc trọng tài cho dừng trận đấu xử tôi thắng knock-out. Chìa khóa mang đến chiến thắng cho tôi không ngoài nỗ lực trong tập luyện với sự hướng dẫn tận tình của các HLV tại Saigon Sports Club.
* Anh có thể giải thích cơ duyên với quyền anh và làm thế nào nhanh chóng trở thành tay đấm VN đầu tiên trong lịch sử sở hữu đai WBC châu Á?
Lúc nhỏ tôi nhỏ con, bị suy dinh dưỡng nên theo người anh đi tập võ để có sức khỏe lẫn khả năng tự vệ. Dần dần các thầy thấy tôi chịu khó tập và có năng khiếu nên động viên tôi theo đuổi quyền anh. Năm 2008 (17 tuổi) tôi được thi đấu giải QG và ngôi vô địch 1 năm sau đó là động lực để tôi quyết tâm rèn luyện quyền anh đến tận bây giờ. Khi chơi quyền anh, tôi không có gì đặc biệt ngoài việc được các HLV đề cao ở thái độ tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng học hỏi các đối thủ, cả những đàn em đi sau.
Càng đi thi đấu nhiều, tôi càng thấy VĐV VN giàu tiềm năng vươn ra đấu trường quyền anh quốc tế. Bất lợi là phong trào quyền anh trong nước phát triển chưa mạnh, chậm hơn rất nhiều nước. Hy vọng rằng thành công bước đầu của tôi cũng như một số võ sĩ khác sẽ góp phần thúc đẩy phong trào để VN ngày càng có thêm nhiều tài năng. Xin nhắc lại tôi là võ sĩ rất bình thường, thậm chí đến với quyền anh trễ nhưng hoàn toàn đủ sức so găng với các đối thủ quốc tế ở hạng cân nhẹ phù hợp với thể trạng người Việt.
* Anh đã toàn thắng trong 10 trận, trong đó có 7 lần thắng knock-out ở đấu trường quyền anh nhà nghề, một thành tích rất tự hào. Mục tiêu của anh trong thời gian tới ra sao?
Hiện tay phải của tôi bị đau sau trận thắng này nên phải dưỡng thương trong khoảng 1 tháng. Vì thế kế hoạch thi đấu cũng có một chút thay đổi khi tôi có thể không thi đấu trận tiếp theo trong tháng 6 mà dời lại sau Asiad 2018. Sau khi hồi phục chấn thương tôi sẽ tập trung luyện tập cho đấu trường Asiad. Mục tiêu lớn nhất, cũng là khát khao của tôi trong năm là bảo vệ đai WBC châu Á ngay trên sân nhà. Tôi sẽ thi đấu cống hiến hết mình, hy vọng làm được điều gì đó thật đặc biệt cho quyền anh VN. Tôi hiện xếp hạng 87 thế giới và mục tiêu xa hơn là vươn lên tốp 20 để được tranh đai WBC thế giới. 
Trần Văn Thảo sinh ngày 23.4.1992 tại TP.HCM. Anh bắt đầu thi đấu quyền anh chuyên nghiệp từ năm 2015 và đạt thành tích 10 trận toàn thắng, trong đó chiến thắng ngoạn mục trước võ sĩ Indonesia vào năm ngoái để đoạt đai WBC châu Á. Anh hiện có tổng cộng 25 điểm, xếp hạng 87 thế giới và sẽ tiếp tục cải thiện thứ hạng sau chiến thắng trước võ sĩ Thái Lan.
Ngày mai (30.4), Trần Văn Thảo quay trở lại Thái Lan, được vinh danh võ sĩ châu Á của năm tại khách sạn Asia Bangkok do Hội đồng Quyền anh châu Á bình chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.