Nhiễu loạn thông tin về lễ bốc thăm bóng đá nam ASIAD 18

22/07/2018 16:09 GMT+7

Chính xác là chỉ còn 22 ngày nữa, môn bóng đá nam ASIAD 18 sẽ chính thức khởi tranh (là môn thi đấu sớm nhất của đại hội). Nhưng đến thời điểm này, các đội tuyển Olympic, trong đó có Việt Nam vẫn chưa biết chính xác ban tổ chức sẽ giữ nguyên kết quả bốc thăm cũ hay tiến hành lại. Mọi thứ đang rối như mớ bòng bong.

Ngày 21.7, tờ Bangkok Post (Thái Lan) cho biết, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông tin cho các liên đoàn thành viên được biết, số lượng đội tham dự môn bóng đá nam ASIAD 2018 thay đổi; cụ thể là 26 đội thay vì là 24 đội như lễ bốc thăm hôm 5.7 vì sự cố bỏ quên hai đội có đăng ký là UAE và Palestine.
Vì thế, cũng tờ báo này khẳng định thêm, phải tiến hành lại lễ bốc thăm là điều bắt buộc. Buổi lễ bốc thăm lại sẽ diễn ra vào ngày thứ hai (23.7) tới tại Jakarta, Indonesia. Nội dung thông tin trên Bangkok Post cũng giống với tin tức mà các tờ báo thể thao uy tín khác cũng của Thái Lan như Siamsports hay trang Goal đã đăng tải cách đây không lâu. Các báo ở Indonesia dẫn nguồn tin từ tờ Bangkok Post, nhưng chỉ nói chung chung là tuần sau thay vì vào ngày thứ hai 23.7, khiến mọi thứ rối mù.

Hai ngày nay, Bộ phận quốc tế của Tổng cục TDTT cũng đã liên lạc với ban tổ chức ASIAD 18, cụ thể là cán bộ phụ trách đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 18 để hỏi về thông tin có phải ngày 23.7, AFC tiến hành lại lễ bốc thăm môn bóng đá nam. Cán bộ người Indonesia cho biết, không nghe bất cứ thông tin gì về việc này. Cán bộ phụ trách đoàn Việt Nam lại cho biết, hình như vào ngày 25.7 và nếu có thông tin gì mới sẽ báo ngay cho phía Việt Nam.
Lãnh đạo Phòng quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng cho hay, phòng này không nhận được thư mời hay văn bản thông báo gì về lễ bốc thăm cả. Hôm qua 21.7, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói rằng, ông cũng hỏi nguồn từ Ủy ban Olympic Việt Nam – VOC (vì mọi việc liên quan đến ASIAD 18, các bộ môn, các đội tuyển đều phải thông qua VOC) nhưng VOC khẳng định chưa có thông báo bằng điện thoại hay văn bản từ ban tổ chức đại hội cũng như từ AFC.
HLV Park Hang-seo (phải) vẫn đang phải chờ đợi, liệu đội của ông vẫn ở bảng D với các đội Nepal, Pakistan, Nhật Bản như kết quả bốc thăm ngày 5.7 hay phải gặp những đối thủ khác? Đoàn Nhật

Chưa một kỳ đại hội thể thao châu Á nào mà môn bóng đá nam lại có những diễn tiến kỳ lạ như năm nay. Việc quên hai đội không cho vào danh sách bốc thăm cũng đáng chê trách, dẫn đến kết quả bốc thăm dường như rất có lợi cho Olympic Indonesia vì rơi vào bảng được xem là nhẹ. Không biết nước chủ nhà tính sao đây, bốc thăm lại hay không, và bốc thăm chính xác vào ngày nào để các nước khác còn tính toán sự chuẩn bị. Hay, nói như một quan chức thể thao, phải chăng nước chủ nhà ASIAD 18 đang điều đình lại với AFC, để toàn châu Á rối ruột chờ và đợi.
Về phía Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: “Nếu bốc thăm lại, có thể chúng ta sẽ gặp những đối thủ khác so với kết quả cũ. Nhưng với cá nhân tôi, không quá quan trọng là sẽ đối đầu với ai vì ở sân chơi ASIAD này, hầu như đội nào cũng trên cơ so với Việt Nam. Ta mà tự coi mình là chiếu trên thì chết dở, cứ nên mạnh dạn xếp ở cửa dưới để không chủ quan khinh địch. Nhiệm vụ thiết yếu của Olympic Việt Nam là phải xây dựng được một tập thể thật đoàn kết, hiểu nhau, tuân thủ chặt chẽ lối chơi của thầy Park. Ý chí kiên cường như thời kỳ dự U.23 châu Á phải được duy trì và phát huy. Đã khá lâu, đội không tập cùng nhau nên cần phải cố gắng nhanh chóng hòa nhập, thích ứng giữa người mới và người cũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.