Nhiều nhà thi đấu SEA Games vẫn chưa hoàn thành

12/10/2011 00:58 GMT+7

Giới truyền thông Indonesia cho biết tiến độ xây dựng các nhà thi đấu phục vụ SEA Games lần thứ 26 là quá chậm chạp và nhiều khả năng sẽ không kịp hoàn thành trước ngày khai mạc 11.11.

Đến nay, Khu liên hợp Jakabaring Sports City vẫn còn ngổn ngang công tác xây dựng - Ảnh: Jakarta Globe

Giới truyền thông Indonesia cho biết tiến độ xây dựng các nhà thi đấu phục vụ SEA Games lần thứ 26 là quá chậm chạp và nhiều khả năng sẽ không kịp hoàn thành trước ngày khai mạc 11.11.

Tờ Jakarta Globe đã đưa ra lời cảnh báo rất bi quan là SEA Games 26 có thể bị hoãn lại. Được biết, 2 phóng viên Sandy Pramuji và Antara của tờ Jakarta Globe đã đi thực tế Khu liên hợp thi đấu đa năng Jakabaring Sports City (rộng gần 350 ha) ở thành phố Palembang (địa điểm chính đăng cai SEA Games cùng với Jakarta) - nơi diễn ra các môn thi dưới nước và điền kinh, bóng chày, bắn súng, quần vợt, bóng chuyền bãi biển, petanque… và thấy vẫn còn ngổn ngang công tác xây dựng. Trong bức ảnh mà Jakarta Globe đăng tải trên website chính thức của mình, nhiều xe tải vẫn còn đang vận chuyển các thiết bị hạng nặng để phục vụ công tác xây dựng nhiều công trình tại Jakabaring Sports City. Do đó, Jakarta Globe đã nhận định: “Với khung cảnh công nhân vẫn đang ì ạch xây dựng như hiện nay, nhiều nhà thi đấu khó lòng kịp hoàn thành trong khi quỹ thời gian còn lại chưa đầy 1 tháng”.

Ngay sau đó, bà Rita Subowo - Trưởng ban Tổ chức SEA Games của nước chủ nhà Indonesia - đã lên tiếng trấn an dư luận: “Mọi hoạt động xây dựng hoặc sửa chữa các nhà thi đấu dứt khoát sẽ hoàn tất trước khi các đoàn thể thao của các quốc gia trong khu vực đến tham gia thi đấu. Tôi biết giới truyền thông đang chỉ trích công tác xây dựng bị chậm trễ, nhưng cũng cần phải đánh giá một cách khách quan là chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để kịp tiến độ”. Bà Rita cũng cam kết: “Thành phố Palembang sẽ kịp đón tiếp các VĐV và quan chức tới dự SEA Games”.

Hôm qua, thêm Phó tổng thống Indonesia, ông Boediono sau khi đi thị sát công tác xây dựng tại Jakabaring Sports City đã lên tiếng hối thúc giới chức ở Nam Sumatra phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng các nhà thi đấu phục vụ SEA Games tại thành phố Palembang. Ông Boediono nói: “Cần phải tăng cường thêm công nhân làm việc suốt ngày đêm để kịp hoàn thành các công trình trước ngày khai mạc, và chúng ta không thể che đậy những vấn đề còn tồn đọng”. Trước chỉ thị này, giới chức Nam Sumatra và thành phố Palembang cũng như Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia, ông Andi Mallarangeng hứa hẹn mọi công tác xây dựng sẽ kịp tiến độ.

Tại SEA Games 26 sắp diễn ra ở Indonesia (khai diễn từ ngày 11 đến 22.11), tại hai địa điểm Palembang (thành phố đăng cai chính thức) và Jakarta, có tổng cộng 5.000 VĐV từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đến tham dự. Trong đó, riêng nước chủ nhà Indonesia có đến 1.063 VĐV đăng ký tham thi đấu 42 môn thể thao với mục tiêu giành 155 HCV. Đây cũng là lần thứ 4 Indonesia đăng cai tổ chức SEA Games, sau các kỳ 1979, 1987 và 1997. Được biết, Palembang là thành phố chủ nhà SEA Games thứ 3 trong lịch sử không phải là thủ đô của nước đăng cai, sau các thành phố Chiang Mai và Nakhon Ratchasima của Thái Lan.

18.10 bốc thăm bóng đá SEA Games

Trưởng đoàn thể thao VN dự SEA Games 26 Lâm Quang Thành cho biết BTC vừa có thông báo (nhưng chưa có giấy mời), lễ bốc thăm môn bóng đá nam không diễn ra ngày 14 hay 16.10 như dự kiến mà lùi lại vào ngày 18.10 với 11 đội chia làm 2 bảng. Do số đội nhiều hơn mọi năm nên lịch thi đấu vòng bảng SEA Games phải kéo dài đến 5 lượt trận, vì vậy thời gian thi đấu chính thức môn bóng đá được đôn lên sớm thi đấu từ ngày 3.11.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết do lễ bốc thăm SEA Games sát ngày thi đấu VFF Cup (khai diễn ngày 19.10) nên rất có thể VFF sẽ không cử đại diện đi dự bốc thăm mà nhờ Đại sứ quán VN tại Indonesia chứng giám. T.K

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.