Nhiều tài năng trẻ xuất hiện

12/03/2013 03:20 GMT+7

Có khá nhiều gương mặt mới xuất hiện tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền vừa kết thúc tại Gia Lai hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới tại giải vô địch quốc gia sắp khởi tranh.

Có khá nhiều gương mặt mới xuất hiện tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền vừa kết thúc tại Gia Lai hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới tại giải vô địch quốc gia sắp khởi tranh.

Xem các cô gái chân dài thi đấu suốt một tuần qua tại Nhà thi đấu Binh đoàn 15 (Gia Lai), người hâm mộ cảm thấy rất phấn chấn trước việc các đội bóng tự nguyện không sử dụng ngoại binh cũng như BTC thực thi một số điểm mới về luật thi đấu.

 Lê Thanh Thúy (18 tuổi, Vietsovpetro) đang tấn công trên lưới
Lê Thanh Thúy (18 tuổi, Vietsovpetro) đang tấn công trên lưới - Ảnh: Minh Vỹ

Điều này dễ hiểu, bởi sau một thời gian khá dài mở cửa đón làn gió ngoại binh vào sân thi đấu ở giải VĐQG và hạng A toàn quốc, kể từ mùa giải 2013, điều này chính thức bị khép lại. Thế nên các đội coi đây là cữ dượt vô cùng quan trọng để thử nghiệm đội hình không có ngoại binh. Khi mà cầu thủ diện này bị gạt bỏ, dĩ nhiên các HLV mạnh dạn tung hàng loạt VĐV trẻ vào sân thử lửa.

Thật bất ngờ, hàng loạt tay đập trẻ thi đấu khá tự tin, đĩnh đạc cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Điển hình như phụ công Lê Thanh Thúy (18 tuổi, cao 1 m 80); chủ công Hoàng Minh Tâm (22 tuổi, 1 m 74); chuyền hai Phạm Thu Hà (21 tuổi, 1 m 75) của Vietsovpetro thi đấu rất tốt, góp công lớn giúp đội bóng này vượt qua đội tuyển Úc, VTV-Bình Điền Long An và gây khó khăn thực sự trước Karaganda, Thông tin Liên Việt Post Bank để có mặt ở bán kết.

Bên phía đội chủ giải, mặc dù VTV-Bình Điền Long An đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, nhưng đã mạnh dạn tung hai vị trí chủ công Dương Thị Nhàn (18 tuổi, 1 m 73) và Trần Thị Thanh Thúy (16 tuổi, 1 m 87). Đáng khen, hai tay đập này thi đấu khá chắc tay, phong độ ổn định trong suốt giải đấu. Ở thời điểm quyết định, chính họ đã giúp đội chủ giải vượt qua đội tuyển Úc, Tân Bình TP.HCM để giành hạng 5.

Ông Nguyễn Bá Nghị, Phó chủ tich Liên đoàn Bóng chuyền VN có mặt giám sát tại giải này đánh giá: “Không có ngoại binh, dĩ nhiên thiếu vắng đi nhiều pha bóng hay, những quả ghi điểm uy lực. Nhưng bù lại, các trận đấu trở nên cân bằng hơn, bóng qua lại trên lưới nhiều hơn, lâu hơn... đặc biệt các VĐV trẻ có nhiều cơ hội vào sân để phát triển. Theo tôi, cứ duy trì quy định này một thời gian để các đội chú trọng hơn đến công tác đào tạo trẻ, sau đó cho phép ngoại binh trở lại cũng không muộn”.

Minh Vỹ

>> Giải bóng chuyền vô địch quốc gia: Chưa có bất ngờ
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế sẽ diễn ra tại Hậu Giang
>> Giải bóng chuyền đội mạnh toàn quốc 2008: Sanest Khánh Hòa vào chung kết
>> Khai mạc Giải bóng chuyền bãi biển Tanimex 2008
>> Giải bóng chuyền đội mạnh toàn quốc 2008: Nhiều bất ngờ ở Vũng Tàu
>> Khai mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế Grand Prix 2008 bảng D
>> Kết thúc giải bóng chuyền nữ các CLB - Cup VTC: Trung Quốc đăng quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.