Những "Mr B" tại lễ khai mạc Olympic 2012

28/07/2012 15:42 GMT+7

(TNO) Một sự trùng hợp khá thú vị là tại buổi lễ khai mạc Thế vận hội London 2012 có nhiều VIP với tên mang chữ cái là B. Tất cả họ đều đóng vai trò quan trọng trong buổi đại lễ Thế vận hội thể thao lần thứ 30 trong lịch sử nhân loại.

(TNO) Một sự trùng hợp khá thú vị là tại buổi lễ khai mạc Thế vận hội London 2012 có nhiều VIP với tên mang chữ cái là B. Tất cả họ đều đóng vai trò quan trọng trong buổi đại lễ Thế vận hội thể thao lần thứ 30 trong lịch sử nhân loại.

>> Lễ khai mạc OIympic London 2012: Ấn tượng với "Hòn đảo kỳ diệu"!
>> Những hình ảnh ấn tượng của lễ khai mạc Olympic 2012
>> Số lượng kỷ lục nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc Olympic 2012

 


"Mr Bond" Daniel Craig tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II ra trực thăng và cùng nhảy dù xuống sân vận động Olympic - Ảnh: Reuters/AFP

Câu đầu tiên mà Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị nói với Daniel Craig, diễn viên vào vai điệp viên James Bond khá thành công trong thời gian gần đây, "Xin chào, Mr Bond!". Tiếp theo đó là một màn nhảy dù của Nữ hoàng cùng sự hỗ trợ của Mr Bond... Đó cũng là "phát súng" đầu tiên cho một kịch bản ngắn nhưng mang đậm chất điện ảnh tại buổi lễ khai mạc.

Danny Boyle, tay đạo diễn từng giành Oscar với "Triệu phú ổ chuột", chính là một "Mr B" thực thụ. Không bắt Vương quốc Anh phải bỏ ra nguồn kinh phí khổng lồ như Trương Nghệ Mưu từng làm tại Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng vị đạo diễn tài ba kia vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm về một lễ khai mạc có nội dụng khá đơn giản nhưng sâu sắc và truyền tải được nhiều thông tin về đất nước và con người xứ sở sương mù.

 
Đạo diễn Danny Boyle (giữa) đứng nhìn "siêu phẩm" được mô phỏng của mình - Ảnh: Reuters

Sau lễ khai mạc, Boyle tiết lộ, ông cảm thấy được giải phóng hơn là bị ám ảnh bởi màn khai mạc Olypmic Bắc Kinh 2008 khi màn khai mạc Olympic London 2012 của ông được đánh giá là ấn tượng nhưng hơi kém hoành tráng.

"Bắc Kinh theo một cách nào đó là điều đáng để học theo. Lễ khai mạc (2012) là một sự leo thang, nó càng ngày lớn hơn, lớn hơn và lớn hơn, nhưng không thể nào làm lớn hơn ở Bắc Kinh. Điều đó phần nào giúp giải thoát cho chúng tôi. Chúng tôi nghĩ: Tốt thôi, chúng tôi không thể làm lớn hơn được, chỉ làm cái gì đó khác đi", Boyle chia sẻ.

Boyle cũng cho biết, ông coi lễ khai mạc Olympic 2012 là “sự khiêm tốn bẩm sinh”, nhưng cũng khẳng định nó đủ ấn tượng và tham vọng.

 
Đạo diễn Danny Boyle cảm thấy được "giải phóng" với buổi lễ khai mạc Olympic 2012 - Ảnh: AFP

“Bạn phải biết vị trí của mình trên thế giới, đó là điều tốt. Tôi muốn tỏ ra khiêm tốn… Bạn không thể làm hoành tráng nữa, sau những gì đã diễn ra ở Bắc Kinh. Đây là lời kêu gọi cho quốc gia chúng tôi, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã ý thức được vị trí mới của mình với thế giới.

Một trăm năm trước chúng tôi là số một và cuộc cách mạng công nghiệp đã góp phần vào điều đó, bây giờ mọi chuyện phải thay đổi. Chúng tôi không còn nhiều tài nguyên nữa, nhưng hóa ra đó là điều tốt. Và thế giới đã thay đổi với bối cảnh châu Âu trong đó. Bạn phải ý thức điều đó", Boyle lý giải.

Boyle nói màn khai mạc của ông “như một cuộc hành trình tự nhận thức của nước Anh. Tôi không nghĩ nó lập dị, vì tôi là người Anh, những người khác có thể nghĩ thế, nhưng tôi tự hào về màn trình diễn này”.

Boyle cũng tiết lộ, thứ sáu là sinh nhật người cha quá cố của ông, một lý do ảnh hưởng tới màn trình diễn, “vì cha tôi là một người yêu Olympic cuồng nhiệt, thật ra là điên cuồng”. Cha Boyle qua đời 18 tháng trước.

 
Cua-rơ Bradley Wiggins nhận nhiệm vụ rung chuông mở màn buổi đại lễ - Ảnh: Reuters

Khởi đầu buổi đại lễ là sự xuất hiện của nhà vô địch Tour de France 2012 Bradley Wiggins. Bradley là cua-rơ của Anh đầu tiên giành chiến thắng tại giải đua xe đạp có lịch sử 109 năm. Anh xuất hiện trong tiếng hò reo vang dội và sau đó vinh dự được rung lên tiếng chuông đầu tiên mở màn buổi đại lễ.

 


Anh chàng "Mr Bean" Rowan Atkinson tại buổi lễ - Ảnh: AFP/Reuters

Một "Mr B" khác không thể không nhắc tới là Rowan Atkinson, nam diễn viên đã vào vai anh chàng Mr Bean ngờ nghệch nhưng rất hài hước. Mr Bean của hàng triệu khán giá nhí trên toàn thế giới đã sự xuất hiện trong vai trò một nghệ sỹ vừa chơi đàn piano vừa sử dụng điện thoại di động và xỉ mũi, cùng lúc một cảnh chiếu ngoài bờ biển cho thấy Mr Bean chạy với một đoàn vận động viên điền kinh...

 
David Beckham lãnh nhiệm vụ tháp tùng ngọn đuốc Olympic ở chặng cuối cùng - Ảnh: AFP

Màn xuất hiện của David Beckham, một quý ông thứ thiệt của bóng đá Anh, cũng rất đặc biệt. Cựu thủ quân Anh đã tháp tùng ngọn đuốc Olympic 2012 trên canô cao tốc chu du dọc dòng sông Thames trước khi rước ngọn đuốc tới trung tâm của sân vận động.

 
"Mr Beatle" Sir Paul McCartney với ca khúc bất hủ "Hey Jude" - Ảnh: Reuters

Người "khóa đuôi" của buổi đại lễ cũng là một "Mr B", Mr Beatle: Paul McCartney. Với ca khúc bất hủ "Hey Jude", Mr Beatle đã mang không khí lễ hội Olympic lan tỏa ra khắp hành tinh.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.