Nỗ lực "xé" áo vàng bất thành

29/04/2012 15:01 GMT+7

(TNO) Sáng nay (29.4), các cua rơ bước vào chặng đua áp chót từ TP.Đà Lạt về TP.Bảo Lộc (dài 110 km) với nhiều diễn biến hấp dẫn trong cuộc chiến giành áo vàng.

(TNO) Sáng nay (29.4), các cua rơ bước vào chặng đua áp chót từ TP.Đà Lạt về TP.Bảo Lộc (dài 110 km) với nhiều diễn biến hấp dẫn trong cuộc chiến giành áo vàng.

>> Trần Thanh Nhanh thắng chặng hồ Xuân Hương>> Gian nan đoạt... vàng!
>> Áo vàng về tay Bùi Minh Thụy

Bùi Minh Thụy đang chịu sự cạnh tranh rất quyết liệt
Bùi Minh Thụy (trước) vẫn giữ được chiếc áo vàng sau chặng 14 - Ảnh: Khả Hòa

Với nỗ lực “xé” áo vàng của Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long), các tay đua như Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn), Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) được các đồng đội hỗ trợ bứt phá thành công khỏi tốp đông. Áo vàng Bùi Minh Thụy cũng có mặt trong tốp đầu nhưng mất đi nhiều lợi thế bởi không có đồng đội hỗ trợ.

Các cua rơ đẩy tốc độ tốp đầu đi rất nhanh, bỏ xa tốp sau đến 4 phút. Cách đích 20 km, cuộc chiến giật áo vàng được phát pháo bởi cua rơ Nguyễn Thành Tâm. Tiếp theo lần lượt Nguyễn Trường Tài rồi Mai Nguyễn Hưng cũng lần lượt “đào thoát” khỏi Bùi Minh Thụy.

Trong thế khó, Minh Thụy được sự hỗ trợ duy nhất của đồng đội Hồ Văn Phúc đã khôn khéo đeo bám các tay đua trên. Nhờ đó Minh Thụy đã bảo vệ thành công áo vàng mặc dù anh chỉ về đích ở tốp 2.

Tay đua Đinh Quốc Việt (Vinamit TP.HCM) chớp thời cơ tốt, một mình bứt đi về đích thành công. Dẫu vậy thứ hạng tổng sắp sau 14 chặng đua vẫn không thay đổi khi Bùi Minh Thụy giữ áo vàng, Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn) nắm áo xanh và Domesco Đồng Tháp giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai (30.4) sẽ diễn ra chặng đua cuối từ TP.Bảo Lộc về TP.HCM với lộ trình 170 km. Đây là cơ hội cuối cùng để các tay đua “xé” áo vàng của Bùi Minh Thụy bởi các danh hiệu khác gần như ngã ngũ.

Chắc chắn, các tay đua ADC truyền hình Vĩnh Long sẽ dốc toàn sức lực để bảo vệ áo vàng cho Bùi Minh Thụy cho đến khi chạm đích trước cổng Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.