Nỗi sợ hãi của Nadal

24/06/2011 03:15 GMT+7

Không phải Roger Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray, nỗi sợ hãi của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal là một tay vợt vô danh Gilles Muller của Luxembourg.

Không phải Roger Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray, nỗi sợ hãi của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal là một tay vợt vô danh Gilles Muller của Luxembourg.

 

Rafael Nadal sẽ không dễ thắng Gilles Muller - Ảnh: AFP 

ĐKVĐ Serena Williams thắng chật vật

Dù chỉ gặp đối thủ xếp hạng 56 TG Simona Halep (Romania), nhưng ĐKVĐ Serena Williams dường như vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao khi phải lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Halep bất ngờ chơi quá xuất sắc để thắng 6/3 ở ván 1, tuy nhiên, tay vợt Mỹ nhanh chóng lấy lại uy thế của mình khi thắng đậm 6/2 và 6/1 ở 2 ván sau. Serena sẽ đụng độ Maria Kirilenko (26) của Nga ở vòng 3. Ở giải đơn nam, ĐKVĐ Úc mở rộng 2011 Novak Djokovic (2) thẳng tiến vào vòng 3 với trận thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước đối thủ Kevin Anderson (Nam Phi).

Đánh bại dễ dàng Ryan Sweeting với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/4), ĐKVĐ Nadal lại có dịp tái ngộ Gilles Muller ở vòng 3 trên con đường bảo vệ chức vô địch Wimbledon 2011. Không danh hiệu trong sự nghiệp và đang xếp vị trí 92 TG, cái tên Gilles Muller không làm ai nhớ đến trong những năm gần đây trong làng banh nỉ. Thế nhưng, “ông vua sân đất nện” Nadal lại xem tay vợt người Luxembourg là “kình địch” và là hoài niệm khó quên nhất trong sự nghiệp vinh quang của mình. Đơn giản vì ngoại trừ “Tàu tốc hành Federer, Muller là tay vợt duy nhất đánh bại tay vợt số 1 thế giới ở đấu trường Wimbledon kể từ năm 2005 đến nay.

6 năm trước, Muller đã tạo nên cú sốc lớn khi hạ gục Nadal ở vòng 2 với tỷ số 3-1 (6/4, 4/6, 6/3, 6/4) chỉ sau vài tuần sau khi tay vợt Tây Ban Nha có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Pháp mở rộng 2005. Kể từ đó, Muller dường như đã “dạy” cho Nadal bài học lớn nhất trong bao nhiêu năm chinh chiến ở đấu trường banh nỉ của tay vợt Tây Ban Nha. Đó là việc không chỉ làm “bá chủ” trên mặt sân đất nện, mà muốn trở thành một tay vợt vĩ đại, tài năng phải được khẳng định trên các mặt sân cỏ ở Wimbledon hay mặt sân đất cứng tại Mỹ mở rộng. Và 6 năm sau, khi mà Nadal đã đạt được tất cả những vinh quang mà tay vợt nào cũng muốn hướng tới, duyên nợ lại đưa đẩy anh gặp lại Muller. Bởi trước đó, ở vòng 2 tay vợt Luxembourg lại được tài năng trẻ Milos Raonic trao tặng chiến thắng khi rút lui vì chấn thương. “Đối với tôi, anh ấy luôn là tay vợt rất nguy hiểm, đặc biệt là mỗi khi được cầm giao bóng và những quả volley tuyệt vời. Đó là một thử thách rất lớn đối với tôi ở giải năm nay”, Nadal thổ lộ trên AFP.

Với phong độ đỉnh cao của Nadal hiện nay, Muller có lẽ sẽ rất khó tạo nên cú sốc trong cuộc đấu chiều nay. Nhưng biết đâu được, một khi những nỗi ám ảnh trong quá khứ sống lại, tay vợt số 1 thế giới có thể sẽ chơi với một áp lực tâm lý nặng nề. Vả lại, trong thể thao cái duyên cái nợ vốn vẫn luôn khó đòi, khó trả. Hãy chờ xem!

Bên lề

* Bị nhắc nhở do la hét khi thi đấu. BTC giải vừa nhắc nhở những tay vợt nữ như Victoria Azarenka, Venus Williams... nên hạn chế la hét trong khi thi đấu nhằm tránh gây khó chịu cho khán giả. Tuy nhiên, đề nghị của BTC lập tức nhận phản ứng của các tay vợt. Azarenka cho biết: “Tôi không thể thay đổi vì la hét là một phần trong hệ thống hô hấp mỗi khi tôi bước vào chơi quần vợt”.

* Lady Gaga của quần vợt. Tay vợt Bethanie Mattek-Sands vừa được mệnh danh là Lady Gaga trong quần vợt sau khi xuất hiện trong trận đấu ở vòng 1 với trang phục và hóa trang “không giống ai”. Ngoài việc mặc trang phục trắng khá mỏng với áo choàng khá kỳ dị, tay vợt Mỹ còn vẽ 2 vệt đen ở dưới mắt để chống nắng, nhưng Wimbledon lại đang đau đầu vì... mưa.

* Già mà... dai. Ngoài 2 tay vợt lớn tuổi nhất giải là Kimiko Date-Krumm (gần 41 tuổi - đơn nữ) và Rainer Schuettle (35 tuổi - đơn nam), Wimbledon năm nay còn quy tụ khá nhiều “bà già của thể thao” như Tamarine Tanasugarn (34 tuổi), Francesca Schiavone, Jie Zheng (cùng 31 tuổi) và Venus Williams (30 tuổi) đang chơi khá tốt và 2 trong số này được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch.

* Raonic “sấm sét”. Dù phải rút lui ở vòng 2 Wimbledon do chấn thương, nhưng tay vợt trẻ Canada Milos Raonic vẫn dẫn đầu danh sách các tay vợt có số lượng giao bóng ăn điểm trực tiếp (aces) nhiều nhất. Theo đó, với 25 pha giao bóng “sấm sét” ở vòng 1 giải này, Raonic dẫn đầu với 504 cú aces trong năm nay, kế tiếp là Kevin Anderson (402), Ivo Karlovic (397), trong khi Andy Roddick xếp thứ 10 với 294 cú aces.

Nguyên Khoa

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.