“Nữ hoàng điền kinh” bị quấy rối tình dục

22/06/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có quyết định loại HLV Nguyễn Tuấn Anh, người đã có hành vi quấy rối tình dục với nữ hoàng cự ly trung bình Trương Thanh Hằng ra khỏi tuyển điền kinh VN.

Hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có quyết định loại HLV Nguyễn Tuấn Anh, người đã có hành vi quấy rối tình dục với nữ hoàng cự ly trung bình Trương Thanh Hằng ra khỏi tuyển điền kinh VN. 

Ông Thắng cho biết sự việc đã xảy ra từ đầu tháng 6 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng (TTĐN) nhưng ngày 20.6, Tổng cục mới được báo cáo về vụ việc. Theo đó, Thanh Hằng tố cáo HLV tổ cự ly dài Nguyễn Tuấn Anh đã 2 lần có hành vi sàm sỡ cô. Hằng kể: “Tôi nhớ hình như vào khoảng gần 6 giờ sáng 5.6, HLV Tuấn Anh đã lên phòng tôi hỏi có mỏi chân không để thầy xoa bóp cho. Tôi phản ứng và cương quyết từ chối thì bị thầy kéo chân. Ngày 7.6, khoảng 5 giờ kém gì đó, tôi đang ngủ, HLV Tuấn Anh vào phòng mà tôi không hề hay biết. Tôi mở mắt đã thấy thầy đứng ở bên giường rồi có những hành động không hay với tôi. Thầy còn bảo, các VĐV khác thầy cho đi tập hết rồi, không ai nhìn thấy đâu. Quá bực, tôi tiếp tục phản ứng. Sở dĩ thầy vào được phòng tôi vì một VĐV nữ cùng phòng dậy tập từ rất sớm, tôi không chốt cửa để bạn đó tự mở được cửa. Ai ngờ…”.

 “Nữ hoàng điền kinh” bị quấy rối tình dục
Nữ hoàng điền kinh Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục - Ảnh: Bạch Dương

Hằng tiếp tục nói trong bức xúc: “Không bực sao được khi trong cuộc họp của Hội đồng kỷ luật sáng nay (21.6), HLV Tuấn Anh còn… lật ngược lại tôi là tại sao lại đi kể những chuyện này cho Trường đại học TDTT Đà Nẵng nơi tôi đang theo học và TTĐN. HLV còn nói, em chưa có chồng nên không sao chứ tôi còn có vợ mà việc này lộ ra thì ảnh hưởng đến gia đình. Thật bức xúc không chịu nổi”. Hằng kể tiếp: “Trước đây, thầy cũng có lần rủ tôi đi cà phê nhưng tôi cương quyết từ chối. Tôi thấy rất thương vợ thầy. Hai vợ chồng thầy có hai cô con gái xinh xắn. Cô cũng rất ủng hộ tôi trong lúc tập luyện và sự việc này xảy ra khiến cô cũng bức xúc và buồn lắm. Anh Nguyễn Đình Cương, người yêu tôi cũng bực và nhắn tin cho HLV Tuấn Anh hỏi cho ra chuyện. Thầy cũng đã gọi điện mười mấy phút để xin lỗi anh Cương. Trong cuộc họp sáng nay, cuối cùng, thầy cũng xin lỗi tôi”.

Trước hành vi của HLV Tuấn Anh, ngoài quyết định loại thẳng HLV này, Tổng cục TDTT còn chỉ đạo TTĐN lập hội đồng kiểm điểm, xem xét và có hình thức kỷ luật cụ thể, sau đó báo cáo về Tổng cục TDTT có hướng xử lý tiếp theo. Theo Giám đốc TTĐN Lê Hồng Sơn, Hội đồng kỷ luật trung tâm đã nhóm họp và đi đến quyết định cảnh cáo và cách chức HLV Tuấn Anh.

Hoàng Quỳnh

>> VĐV điền kinh Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục?
>> Chỉ xử lý hành chính vụ tai nạn của Trương Thanh Hằng
>> Vụ Trương Thanh Hằng bị gãy chân: Vì điều kiện tập luyện hạn chế! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.