Nữ hoàng kata Nguyễn Hoàng Ngân sẽ dự Asiad 17

25/03/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Từng được coi là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV Asiad 16 nhưng chấn thương bất ngờ sát ngày lên đường đã khiến nữ hoàng kata Việt Nam (VN) Nguyễn Hoàng Ngân đã phải “ở ẩn” suốt gần 2 năm qua.

(TNO) Từng được coi là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV Asiad 16 nhưng chấn thương bất ngờ sát ngày lên đường đã khiến nữ hoàng kata Việt Nam (VN) Nguyễn Hoàng Ngân đã phải “ở ẩn” suốt gần 2 năm qua.

>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 6: Nữ hoàng karatedo “đẹp hơn ngày ấy”
>> Giải vô địch karatedo trẻ châu Á: VN đoạt 2 HCV
>> Ẩu đả tại giải Karatedo các CLB mạnh toàn quốc

 
Nguyễn Hoàng Ngân là nữ võ sỹ kata nổi tiếng không chỉ ở VN mà còn trên các đấu trường lớn trên thế giới - Ảnh: Khả Hòa

Hơn 2 năm trước, trong trận chung kết giải vô địch karatedo thế giới 2010, Hoàng Ngân bị dính chấn thương rất nặng (đứt dây chằng đầu gối, vỡ sụn chêm) nên chỉ đoạt HCB.

Còn tiếc hơn nữa, khi thời gian của giải thế giới và Asiad 16 rất sát nhau và cô đã không thể có mặt tại đấu trường lớn nhất châu lục, nơi mà cô đã được ghi nhận như một ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Sau khi phẫu thuật tại Nhật và hơn 2 năm điều trị tích cực (Ngân học luôn đại học ở Nhật), cô gái Hà Nội sinh năm 1984 này đã có sự trở lại ấn tượng với tấm HCV giải Đức mở rộng cuối năm 2012.

Nguyễn Hoàng Ngân là nữ võ sỹ kata nổi tiếng không chỉ ở VN mà còn trên các đấu trường lớn khác. Cô đã làm rạng danh thể thao VN với 2 lần đoạt HCV thế giới, 1 HCV World Games, 1 HCV Cúp thế giới cùng nhiều HCV khu vực, SEA Games..

Ông Vũ Sơn Hà - trưởng bộ môn karatedo Tổng cục TDTT vừa cho biết, chấn thương của Ngân đã gần như bình phục hoàn toàn và cô đang bước vào chu kỳ tập luyện với cường độ rất cao, với sự giám sát chặt chẽ cũng như phác đồ điều trị của các bác sỹ Nhật.

Với ý chí kiên cường, Ngân đang lấy lại phong độ tốt và việc dự SEA Games 27 vào cuối năm cũng như cố gắng hiện thực hóa giấc mơ đoạt HCV ở Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc) năm 2014.

Sắp tới, Ngân sẽ từ Nhật sang Hồng Kông (Trung Quốc) dự giải Hồng Kông mở rộng từ ngày 21-25.4. Liên đoàn karatedo lãnh thổ này mời và đài thọ toàn bộ đội tuyển karatedo VN sang thi đấu với 2 VĐV kata, 8 VĐV kumite.

Trong số 8 VĐV đối kháng có những VĐV giỏi như Lê Bích Phương (hạng 55 kg nữ) - á quân Asiad 16, Trần Hoàng Diễm Phượng (50 kg nữ) - HCV SEA Games, Nguyễn Văn Sử (67 kg nam) - HCV SEA Games, Nguyễn Minh Phụng (75 kg nam)…

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.