Nữ hoàng tốc độ mới Nguyễn Thị Oanh: Tết làm cô Tấm

07/02/2016 11:11 GMT+7

Tết với nhiều người sẽ được thảnh thơi đi du lịch, trang trí nhà cửa. Với VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh , cô đóng vai cô Tấm giúp mẹ bán hàng.

Tết với nhiều người sẽ được thảnh thơi đi du lịch, trang trí nhà cửa. Với VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, cô đóng vai cô Tấm giúp mẹ bán hàng.

Tet-cua-Nguyen-Thi-Oanh-dien-kinhNguyễn Thị Oanh bên số hành lý sẽ mang về quê đón Tết - Ảnh: Lê Nam
Ngày Hà Nội xuống dưới 6 độ C, chúng tôi hỏi thăm VĐV Nguyễn Thị Oanh việc tập điền kinh ở Trung tâm huấn luyện thể thao Nhổn ra sao, chỉ thấy cô buồn thiu: "Em lo cho bố mẹ em ở nhà quá!".
Gia đình Oanh bán rau củ quả tại chợ Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội. Bố mẹ Oanh phải thức giấc từ 3 giờ sáng đến các chợ đầu mối để nhập hàng sau đó về phân loại, giao cho các cửa hàng, các sạp bán lẻ. Đến chiều, số rau củ quả còn lại được mẹ Oanh mang ra chợ ngồi bán tiếp, đến tối mịt là về.
Oanh thương bố mẹ, từ ngày còn đi học, chưa theo điền kinh, Oanh đã tranh thủ các buổi được nghỉ học ra phụ mẹ bán hàng, hoặc đưa cơm, nước cho mẹ lúc buổi trưa.

[VIDEO]: LÀNG VĐV VIỆT XÔN XAO ĐÓN TẾT
Trở thành VĐV đội tuyển điền kinh của Hà Nội, vào đội tuyển quốc gia, những ngày nghỉ được về thăm nhà với Oanh cũng là các buổi cô ở chợ với mẹ đến tối.
“Nhiều bác hỏi tôi, bây giờ là VĐV nổi tiếng rồi, thi đấu nhiều tiền rồi, tại sao vẫn ra chợ bán hàng thế này thì không xấu hổ à, tôi cười. Tôi cũng cảm thấy vui, vì chỉ khi nhận ra mình, quý mến và quan tâm mình, họ mới hỏi thăm”, Oanh đáp.
Tết này nhà Oanh mới có một bộ giàn âm thanh hát karaoke mới toanh, quà của bố Oanh mua tặng con gái và cả nhà. Oanh nói sẽ để mang tiền thưởng về mua tặng bố mẹ, nhưng bố Oanh không chịu, ông muốn để con gái bất ngờ.
Tet-cua-Nguyen-Thi-Oanh-dien-kinhMẹ Oanh bán hàng tại chợ Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội - Ảnh: Lê NamTet-cua-Nguyen-Thi-Oanh-dien-kinhBố Oanh và em trai út của Oanh tại nhà - Ảnh: Lê Nam
“Trước Tết tôi về đã thấy bố mở suốt ngày, lúc nào tôi ở nhà bố cũng mở để chúng tôi cùng hát. Nhà lúc nào cũng vui như Tết”, nữ VĐV có nick name Cô nàng họ Nguyễn khoe.
Tết năm nay cũng như mọi năm, nhà Oanh sẽ phục vụ các khách hàng đến chiều 29 âm lịch. Do đó bữa cơm tất niên tối giao thừa thật sự là khoảnh khắc vui cả nhà cùng sum vầy.
Oanh sẽ có khoảng 3 ngày ở nhà để giúp mẹ nấu cơm, đi chúc Tết họ hàng, xóm giềng cũng như gặp mặt bạn bè, thầy cô, sau đó trở lại Hà Nội, "phục thù" những huy chương chưa giành được.
Tet-cua-Nguyen-Thi-Oanh-dien-kinhOanh khoe món quà vừa được một người tri kỷ tặng - Ảnh: Lê Nam
SEA Games 28 là một nỗi thất vọng lớn với Oanh khi cô trượt vàng ở nội dung sở trường dù trước đó tập huấn cực kỳ tốt.
“Tôi bị căng cơ đúng lúc thi đấu. Nhìn đối thủ chạy xong mình thất vọng. Mình đã kém may mắn. Nhưng rồi thấy đồng đội chạy và giành vàng, mình mừng rớt nước mắt. Có ra đấu trường thi đấu mới thấu hiểu những công sức vất vả của mình bỏ ra trong suốt 12 tháng”, Oanh chiêm nghiệm.
Một số hình ảnh Nguyễn Thị Oanh giúp mẹ bán rau củ quả ngày 28 tháng Chạp
Ảnh do nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.