Olympic 2020: Hai VĐV chia nhau tấm huy chương vàng lần đầu tiên sau 113 năm

Giang Lao
Giang Lao
02/08/2021 09:30 GMT+7

Lần đầu tiên sau 113 năm lịch sử của Olympic đã chứng kiến 2 VĐV Mutaz Essa Barshim của Qatar và Gianmarco Tamberi (Ý) đồng ý chia sẻ nhau đầy cảm xúc huy chương vàng môn nhảy cao nam, theo tờ Marca.

Ở cuộc thi nhảy cao nam môn điền kinh tại Olympic 2020 tối ngày 1.8, cả 2 VĐV Mutaz Essa Barshim và Gianmarco Tamberi đều đạt mức xà 2m37, nhưng khi nâng lên mức 2m39 cả hai đều thực hiện không thành công.
Cũng do cả Mutaz Essa Barshim và Gianmarco Tamberi đều bằng nhau về mọi chỉ số ở lần nhảy trước, vì vậy trọng tài đã đề nghị họ nhảy một lượt play-off để phân định thắng thua để xếp hạng.
Tuy nhiên, cả 2 VĐV sau khi hội ý thì VĐV người Qatar, Mutaz Essa Barshim đã hỏi vị trọng tài: “Liệu chúng tôi có thể được 2 HCV không?” Vị trọng tài trả lời: “Có thể”, và cố gắng giải thích thêm về tình huống hy hữu xảy ra.
Mặc dù vậy, 2 VĐV Mutaz Essa Barshim và Gianmarco Tamberi không cần chờ đợi lao vào ôm nhau ăn mừng vì họ không muốn nhảy lượt play-off, để cùng chia sẻ danh hiệu HCV ở Olympic và lần đầu tiên sau 113 năm mới xảy ra lại. Ở nội dung này VĐV Maksim Nedasekau của Belarus đoạt HCĐ.

Mutaz Essa Barshim (phải) và Gianmarco Tamberi hội ý với trọng tài và quyết định chia nhau HCV

Chụp màn hình

Nhờ chia nhau HCV, VĐV Gianmarco Tamberi giúp điền kinh Ý có một ngày thành công nhất trong lịch sử Olympic khi có được 2 HCV, chiếc còn lại ở nội dung chạy tốc độ 100m nam của Marcell Jacobs khi về nhất với thành tích 9,80 giây. Còn VĐV Mutaz Essa Barshim giúp đoàn Qatar có HCV thứ 2 ở Olympic 2020 sau chiếc HCV của VĐV Fares El-Bakh của môn cử tạ nam hạng cân 96 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.