Olympic mùa đông 2018: Cặp đôi curling có nữ VĐV tựa Angelina Jolie dính doping

19/02/2018 13:30 GMT+7

Nga lại vừa trở thành đề tài nóng bỏng liên quan đến doping sau khi mẫu xét nghiệm của một vận động viên (VĐV) curling tại Olympic mùa đông 2018 có kết quả dương tính với chất cấm.

Theo một thông báo từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), mẫu A của nam VĐV curling (bi đá trên băng) là Alexander Krushelnytsky - thành viên của đội VĐV Olympic đến từ Nga (OAR), cho kết quả dương tính với chất cấm meldonium. Theo đó, mẫu xét nghiệm của Krushelnytsky cho thấy dấu vết của chất meldonium, một loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tim nhưng vừa được Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) đưa vào danh sách cấm kể từ tháng 1.2016. Meldonium cũng chính là nguồn cơn dẫn đến tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova trước đó bị cấm thi đấu 15 tháng.
Krushelnytsky có cô vợ kiêm đồng nghiệp chiếm được trái tim người hâm mộ nhờ vẻ đẹp tựa như diễn viên Angelina Jolie CHỤP MÀN HÌNH
Người phát ngôn của OAR là Konstantin Vybornov khẳng định họ đã được IOC thông báo về kết quả kiểm tra mẫu A của Krushelnytsky. Tuy nhiên, các án phạt chưa thể tiến hành do phải đợi kết quả xét nghiệm mẫu B của Krushelnytsky. Dẫu vậy, nghi ngờ trên thu hút sự chú ý cực lớn của dư luận. Bởi ngoài việc Nga đang vướng vào bê bối bảo trợ doping, VĐV Krushelnytsky còn vừa cùng cô vợ Anastasia Bryzgalovoy vốn là nhà vô địch Nga và vừa đoạt huy chương đồng ở Olympic mùa đông năm nay. Bên cạnh đó, cô vợ Bryzgalovoy trước đó làm nổi sóng truyền thông xã hội khi sở hữu vẻ đẹp hút hồn tựa nữ diễn viên điện ảnh Hollywood nổi tiếng Angelina Jolie.
Trước thông tin trên, nam VĐV curling của Nga một mực bác bỏ các cáo buộc. Theo AFP, Krushelnytsky trước đó từng nói với các quan chức Nga rằng anh nghi ngờ một người nào đó chơi khăm bí mật bỏ chất meldonium vào rượu của anh ở đợt tập huấn tại Nhật Bản trước khi đến Hàn Quốc. Nghi ngờ của Krushelnytsky hiện đang được điều tra.
Các VĐV Nga đang hy vọng sẽ được diễu hành dưới lá cờ quốc gia ở lễ bế mạc sau khi phải dự lễ khai mạc dưới lá cờ trung lập AFP
Theo AFP, nếu mẫu B cho kết quả dương tính, đội OAR sẽ bị tước huy chương đồng của cặp Krushelnytsky và Bryzgalovoy, thành tích mà họ đạt được sau khi thắng Na Uy 8 - 4 trong trận play-off. Điều này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến việc các VĐV Nga đang hy vọng được diễu hành dưới lá cờ quốc gia tại lễ bế mạc Olympic mùa đông 2018 vào ngày 25.2. Trước đó, các VĐV Nga phải cạnh tranh ở sự kiện với cái tên OAR (VĐV Olympic đến từ Nga) do bị trừng phạt bê bối “thao túng doping mang tính hệ thống” tại Olympic mùa đông 2014. Án phạt này có thể được dỡ bỏ trước lễ bế mạc sau khi một ủy ban độc lập của IOC rà soát đánh giá các tiêu chuẩn và điều kiện của OAR tại Olympic mùa đông 2018. Một tuyên bố của IOC nhấn mạnh: “Nếu đúng, thông tin là đáng thất vọng khi lại xuất hiện việc sử dụng các chất bị cấm, nhưng mặt khác nó cho thấy hiệu quả của hệ thống chống doping tại sự kiện để bảo vệ quyền của tất cả các vận động viên trong sạch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.