Ông chủ giải F1: “Các chặng sẽ không bị hủy dù có tay đua nhiễm Covid-19”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/06/2020 21:15 GMT+7

Chặng đua sẽ không hủy khi mùa giải 2020 được nối lại dù một tay đua hoặc thành viên của một đội bị nhiễm Covid-19 , theo người đứng đầu Giải đua xe Công thức một (F1) Chase Carey.

Chủ tịch và giám đốc điều hành F1 phát biểu sau khi ban tổ chức công bố 8 chặng đua đầu tiên của mùa giải năm 2020, được lên lịch lại với việc khai màn tại Áo vào ngày 5.7. Ông Carey nói: "Chúng tôi sẽ có một quy trình tại chỗ rằng việc phát hiện nhiễm Covid-19 sẽ không dẫn đến việc hủy bỏ. Nếu một tay đua bị nhiễm bệnh, đội vẫn có tay đua dự bị sẵn sàng thay thế".
Chặng đua Úc mở đầu mùa giải đã bị hoãn vào tháng 3 sau khi một thành viên của đội đua McLaren xét nghiệp dương tính với Covid-19. Nhưng ông Carey nói với trang web F1 rằng: “Một đội không thể đua cũng sẽ không hủy chặng đua".

Giải F1 năm nay sẽ khởi hành tại Áo vào tháng 7

AFP

Nhận xét của Carey nhằm khẳng định những tuyên bố trước đó của ông Jean Todt - Chủ tịch của Liên đoàn Xe hơi thế giới (FIA) và Giám đốc y tế của FIA, Gerard Saillant. Tuyên bố của ông chủ F1 một lần nữa tạo cơ hội cho chặng đua Hà Nội (diễn ra ngày 5.4) trở lại sau khi bị trì hoãn do dịch Covid-19. Chặng Hà Nội được cho là đang đàm phán để ấn định lịch đua vào tháng 10 hoặc 11 với các biện pháp y tế nghiêm ngặt để phòng lây lan dịch bệnh. Đến nay đã có 10/22 chặng mùa giải năm nay bị hủy hoặc hoãn.
Tuy nhiên, dù rất tự tin hoàn thành mùa giải nhưng ban tổ chức F1 vẫn nhận nhiều thắc mắc và nguy cơ không thể tổ chức. Trong đó, phải kể đến việc ông Carey và F1 dù muốn mùa giải khởi hành ở Melbourne (Úc) trước khi bị buộc hủy do 7 trong số 10 đội đua từ chối tranh tài.
Cũng có những câu hỏi về cách F1 có thể kiểm soát bất kỳ sự lây nhiễm Covid-19 tiềm năng trong trường hợp có ca xét nghiệm dương tính ở đội đua hay không. Nhưng Carey cho biết ông tin tưởng các giao thức nghiêm ngặt mà F1 đang thiết lập để giảm thiểu rủi ro với Covid-19.
"Có một bộ hướng dẫn nghiêm ngặt - có lẽ tại thời điểm này là 80 - 90 trang. Rõ ràng chúng tôi nhận biết được những rủi ro. Chúng tôi cần đảm bảo rằng ban tổ chức áp dụng các quy trình để quản lý tất cả những rủi ro đó càng sớm càng tốt”, ông Casey nhấn mạnh thêm.

Chặng đua Hà Nội đang đàm phán để trở lại

CHỤP MÀN HÌNH

Theo BBC Sport, các giao thức kiểm tra và cách ly đã được thảo luận không chỉ với các quản lý của đội F1 mà còn với ông chủ của các công ty mà họ đại diện, như Daimler và Ferrari. Tất cả được cho là đã đồng ý về nguyên tắc, các tay đua đủ điều kiện vẫn đua trong trường hợp có một số lượng nhỏ các xét nghiệm dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.