Pacquiao hạ bệ võ sĩ bất bại Mỹ để đoạt đai vô địch hạng bán trung thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2019 14:40 GMT+7

Tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao đã đánh bại mọi dự đoán khi hạ bệ võ sĩ bất bại của Mỹ Keith Thurman bằng tính điểm để đoạt đai vô địch WBA siêu hạng bán trung thế giới ở cuộc thượng đài tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas vào trưa nay (21.7, theo giờ VN).

Trước cuộc thượng đài này, Pacquiao nhận được hầu hết dự đoán về một thất bại “bi thảm”, thậm chí một số chuyên gia y tế còn cảnh báo về khả năng bị tổn thương não. Đơn giản bởi Thurman không những kém hơn 10 tuổi, mà còn đang sở hữu thành tích bất bại sau 29 trận với một khả năng “tàn sát” khi từng hạ knock out 22 đối thủ.

Pacquiao (phải) đã khiến Thurman ngạo nghễ liên tục chịu trận

AFP

Bản thân võ sĩ 30 tuổi người Mỹ cũng đầy tự tin với những tuyên bố hùng hồn rằng sẽ “đóng đinh” và “tiễn” Pacquiao về hưu. Thế nhưng, một Pacman (biệt danh của Pacquiao) vốn trầm tĩnh trước sự khiêu khích từ Thurman đã làm mê hoặc hơn 14.000 khán giả tại võ đài MGM Grand Garden Arena để thuyết phục 2 vị giám khảo trao phần thắng với cùng số điểm 115-112, giám khảo còn lại cho võ sĩ người Mỹ điểm số 114-113.
Pacquiao đấm túa máu võ sĩ Mỹ để giành đai vô địch WBA
Thật vậy, dù không thể hạ đo ván đối thủ nhưng một Pacquiao ở tuổi 40 vẫn bền bỉ đến hết 12 hiệp đấu và thể hiện những gì tinh túy nhất trong sở trường của mình: di chuyển linh hoạt và những cú đấm mang tốc độ của “tia chớp”. Chính màn trình diễn của võ sĩ huyền thoại Philippines ít nhiều khiến Thurman bất ngờ và luôn gặp khó trong việc áp sát để “đóng đinh” Pacquiao xuống sàn. Ngược lại, tay đấm đang sở hữu thành tích bất bại còn liên tục chảy máu mặt sau những pha ra đòn chớp nhoáng vào mặt và mạng sườn từ Nghị sĩ của Philippines. Thậm chí, khán giả có những lúc tưởng chừng Thurman phải “đầu hàng” trước sự mạnh mẽ của “già gân” Pacquiao.

Pacquiao (trái) đã mê hoặc khán giả, còn Thurman luôn đối mặt phải đầu hàng

AFP

Sau khi nhận được điểm thắng để đoạt đai siêu hạng bán trung thế giới, Pacquiao đã thể hiện sự vui sướng với hàng loạt cú đấm vào không khí trước khi nhận được sự tôn vinh của đông đảo khán giả. “Đối thủ của tôi là một võ sĩ rất giỏi. Anh ấy rất mạnh mẽ nhưng tôi là người được ban phước ở cuộc đấu này”, Pacquiao nói sau cuộc thượng đài.
Trận thắng tại Las Vegas không những giúp Pacquiao “ẵm” 20 triệu USD tiền thưởng và nâng thành tích lên 62 thắng (7 thua, 2 hòa), mà còn là động lực để tay đấm nổi tiếng từng vô địch 8 hạng cân khác nhau tiếp tục duy trì sự nghiệp quyền anh dù vẫn đang giữ vai trò Nghị sĩ của Philippines.

Ngoài việc trở lại đỉnh cao sự nghiệp, Pacquiao còn nhận mức thưởng lên đến 20 triệu USD

AFP

Ngoài ra, việc hạ bệ Thurman cũng là “bàn đạp” để Pacman hướng đến những cuộc đấu “bom tấn” với võ sĩ người Anh Amir Khan hoặc “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather. “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ trở lại thượng đài vào năm tới. Tôi sẽ trở lại Philippines và làm việc (Nghị sĩ) và sau đó đưa ra quyết định”, Pacquiao tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.