Pacquiao tiếp tục rớt hạng, Mayweather có đối thủ mới

20/02/2013 13:48 GMT+7

(TNO) “Tia chớp” Manny Pacquiao tiếp tục rớt trên bảng xếp hạng “pound-for-pound” của tạp chí RING, trong khi “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. đã xác định được đối thủ đầu tiên trong năm 2013.

(TNO) “Tia chớp” Manny Pacquiao tiếp tục rớt trên bảng xếp hạng “pound-for-pound” của tạp chí RING, trong khi “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. đã xác định được đối thủ đầu tiên trong năm 2013.

>> “Cuộc đấu thế kỷ” giữa Mayweather và Pacquiao được thiết lập
>> Pacquiao nổi giận vì bị nghi bệnh Parkinson
>> Pacquiao khóc lóc đòi “trả thù” Marquez

Pacquiao tiếp tục rớt hạng, Mayweather có đối thủ mới
Pacquiao thi đấu không tốt trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Theo đó, ở bảng xếp hạng “pound-for-pound” (dành cho các võ sĩ ở mọi hạng cân), tay đấm huyền thoại của Philippines rớt xuống vị trí thứ 7, nhường vị trí thứ 6 cho võ sĩ người Mỹ Adrien Broner (nhà vô địch WBC hạng nhẹ).

Trước đó, mặc dù luôn cùng Floyd Mayweather Jr. của Mỹ chia sẻ ngôi đầu, nhưng Pacquiao rớt xuống vị trí thứ 6 sau trận thua knock-out trong trận tài đấu lần thứ tư với Juan Manuel Marquez (Mexico) hồi cuối năm ngoái. Theo tờ Boxing News 24, Pacquiao hiện đang có kế hoạch để phục thù Marquez, người đang thứ 3 trên bảng xếp hạng nói trên, vào tháng 9.

Trên bảng xếp hạng uy tín này, Mayweather giữ vững ngôi đầu, kế tiếp là võ sĩ đồng hương Andre Ward, tay đấm hạng siêu trung cũng đang là “độc cô cầu bại” với 26 trận toàn thắng.

Vị trí thứ 4 thuộc về nhà vô địch WBC hạng trung Sergio Martinez (Argentina), xếp sau là võ sĩ Nonito Donaire Jr. (đồng hương của Pacquiao), trong khi 3 vị trí cuối thuộc top 10 được chiếm giữ bởi Wladimir Klitschko (hạng 8), Timothy Bradley (9) và Robert Guerrero (10).


Mayweather sẽ thượng đài vào ngày 4.5 - Ảnh: AFP

Ở diễn biến khác, trong khi Pacquiao vẫn trong quá trình đàm phán để xác định đối thủ trong năm 2013, thì Mayweather hôm 19.2 tuyên bố người đồng hương Robert Guerrero sẽ là đối trọng trong cuộc thượng đài vào ngày 4.5.

Cuộc đấu này là một phần của “độc cô cầu bại” với CBS với 6 trận thượng đài trong 30 tháng mà theo Mayweather là đắt giá nhất lịch sử quyền anh dành cho một tay đấm. Tuy nhiên, phía CBS từ chối chi tiết về bản hợp đồng.

Cuộc đấu này cũng rất được chờ đợi khi tay đấm Guerrero đang sở hữu thành tích khá ấn tượng với 31 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.