Phạm Cao Cường đánh bại Nguyễn Tiến Minh ở giải đấu có thể thức lạ

09/02/2018 09:00 GMT+7

Tay vợt Phạm Cao Cường vượt qua đàn anh Nguyễn Tiến Minh, đoạt ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông quốc tế Iran Fajr Challenge diễn ra ở Tehran (Iran) diễn ra tối ngày 8.2.

Đây là giải đấu quốc tế ở cấp độ Challenge, cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Khác với các giải, lần này Ban tổ chức đưa ra thể thức thi đấu lạ kiểu như bóng bàn đang áp dụng là các tay vợt thi đấu 5 ván thắng 3 (trước kia 3 thắng 2) và mỗi ván chỉ 11 điểm (trước kia 21 điểm).

Phạm Cao Cường nhận danh hiệu vô địch cầu lông quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp NVCC

Ở giải đấu được xem là thử nghiệm thể thức thi đấu mới này, Tiến Minh (hạng 48 thế giới) được chọn là hạt giống số 1. Hạt giống số 2 cũng là tay vợt số 2 Việt Nam Phạm Cao Cường (hạng 104 thế giới).

Ở tuổi 35, Tiến Minh không còn thể lực sung mãn, thi đấu chủ yếu bằng kinh nghiệm. Trong khi đó sức trẻ giúp Cao Cường chơi tấn công mạnh mẽ, điều cầu linh hoạt, khắc chế Tiến Minh.

Nguyễn Tiến Minh (phải) chấp nhận thua trước sức trẻ của đàn em Phạm Cao Cường NVCC

2 tay vợt cũng tạo ra được màn rượt đuổi, đeo bám điểm số hấp dẫn khi Cao Cường thắng 2 ván đầu với điểm số sát nút 15/14, 13/11. Tiến Minh rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bằng chiến thắng 13/11 ở ván 3 nhưng sau đó Cao Cường không cho Tiến Minh cơ hội ngược dòng khi thắng 11/7 ở ván 4, đoạt ngôi vô địch.

Phạm Cao Cường sinh năm 1996 hiện thi đấu cho TP.HCM được xem là truyền nhân của Tiến Minh. Anh được đầu tư tập huấn dài hạn ở Indonesia và có những tiến bộ đáng ghi nhận. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.