Phan Thị Hà Thanh tiếp tục ‘thống trị’ thể dục dụng cụ thế giới

10/05/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Chỉ trong vòng 2 tháng, cô gái Hải Phòng Phan Thị Hà Thanh đã liên tiếp giành những thành tích đặc biệt xuất sắc tại đấu trường tầm cỡ thế giới.

(TNO) Chỉ trong vòng 2 tháng, cô gái Hải Phòng Phan Thị Hà Thanh đã liên tiếp giành những thành tích đặc biệt xuất sắc tại đấu trường tầm cỡ thế giới.
Hà Thanh đoạt HCV tại Cúp thế giới ở Qatar hồi tháng 3.2015 - Ảnh: FBNV
Rạng sáng nay, 10.5, tại Cúp thể dục dụng cụ thế giới diễn ra tại Bulgari, Hà Thanh đã làm rạng danh thể nước nhà khi bảo vệ thành công ngôi vô địch ở nội dung vốn không phải sở trường của mình là cầu thăng bằng.
 
Đây là nội dung quy tụ rất nhiều anh tài của thế giới và hầu hết đều là những đối thủ mà Thanh đã từng chạm trán.
 
Có chút lo lắng khi ở vòng loại, Hà Thanh không thể hiện được phong độ tốt nhất và mắc lỗi nhỏ ở khâu tiếp đất nên không giành được số điểm cao nhất. Rất bất ngờ khi VĐV trẻ ít tên tuổi nhất là Ilaria  (Thụy Sĩ) đã đứng thứ nhất vòng loại, đẩy những hảo thủ trong đó có Thanh xuống những vị trí tiếp theo. Thanh đứng thứ 2 với 13,750 điểm, kế tiếp là nhà Kim Un Hyang (từng hai lần vô địch châu Á).

Tuy nhiên ở vòng chung kết, Hà Thanh chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng và màn biểu diễn xuất sắc của cô đã đạt số điểm rất ấn tượng là 14,200 điểm. Hà Thanh giành HCV còn Kim Un Hyang đoạt HCB còn cô gái người Thụy Sĩ đứng thứ 3.

Đồng đội của Hà Thanh, Lê Thanh Tùng đã đoạt HCĐ với 14,700 điểm nội dung nhảy chống nam 

Tháng 3 năm nay cũng tại Cúp thế giới ở Qatar, kịch bản tương tự cũng đến với Hà Thanh. Cô chỉ đứng thứ 2 ở vòng loại sau VĐV người Thụy Sĩ Steingruber Giulia (đương kim vô địch châu Âu).

Nhưng bước sang vòng chung kết, Hà Thanh đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đạt số điểm cực cao là 14,250 điểm và giành HCV trong khi thành tích của người xếp thứ nhì Giulia (Thụy Sĩ) là 14,125 điểm.

Tính đến thời điểm này, Phan Thị Hà Thanh là một trong những VĐV Việt Nam đoạt nhiều thành tích quốc tế ấn tượng nhất với 2 lần vô địch châu Á, 4 lần vô địch thế giới, không có đối thủ ở tầm khu vực. Cô được kỳ vọng sẽ đoạt từ 3-4 HCV tại SEA Games 28 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.