Phạt điểm phong cách và chờ án kỷ luật từ liên đoàn

26/04/2010 09:18 GMT+7

Xung quanh chuyện các cua-rơ đội Vĩnh Long và Domesco Đồng Tháp tham gia ẩu đả trên và cuối chặng đua 12 (Nha Trang – Phan Rang) mà TNTT&GT phản ánh, hôm qua BTC và Ban trọng tài đã ra thông báo số 2 về việc này.

Mai Công Hiếu đang đứng trước án phạt từ Liên đoàn - Ảnh: B.D

Xung quanh chuyện các cua-rơ đội Vĩnh Long và Domesco Đồng Tháp tham gia ẩu đả trên và cuối chặng đua 12 (Nha Trang – Phan Rang) mà TNTT&GT phản ánh, hôm qua BTC và Ban trọng tài đã ra thông báo số 2 về việc này.

Theo đó 3 đội Domesco Đồng Tháp 1, Domesco Đồng Tháp 2 và ADC Pharma mỗi đội bị trừ 10 điểm vào giải phong cách. Ngày 28.4, BTC sẽ tiến hành họp các bên liên quan với sự tham dự của các ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn xe đạp – mô-tô thể thao Việt Nam, Hội đồng Trọng tài để quyết định về phương án xử lý tiếp theo, nhằm mục đích tăng cường sự giáo dục đối với các vận động viên trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với chúng tôi, tổng trọng tài Nguyễn Ngọc Vũ cho biết do sự việc không được các trọng tài trực tiếp phát hiện, do đó thanh tra Liên đoàn Xe đạp – mô-tô VN sẽ vào cuộc. Với bằng chứng là tường trình của các bên, của nhân chứng… Liên đoàn Xe đạp – mô tô VN sẽ ra hình thức kỷ luật. Với mức độ vi phạm như trên, rất có thể các tay đua tham gia vụ việc như Mai Công Hiếu, Bùi Lâm Huỳnh sẽ bị cấm thi đấu từ 3 đến 6 tháng và bị phạt tiền.

Hôm nay diễn ra chặng đua 14 từ Đà Lạt về Bảo Lộc dài 100km sau khi các cua-rơ Mông Cổ vươn lên chiếm áo vàng và ngôi nhất đồng đội cùng với việc các đội đua mạnh như Domesco Đồng Tháp, BVTV Sài Gòn bị tụt xuống trên bảng xếp hạng, dự báo những chặng đua sắp tới rất hấp dẫn ở cuộc cạnh tranh và bảo vệ danh hiệu.

Đây cũng là chặng đua cuối cùng tính điểm đèo (Phú Hiệp), tuy nhiên tay đua Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn) gần như chắc chắn đoạt danh hiệu áo chấm đỏ - vua leo núi chung cuộc bởi anh hiện có khoảng cách 4 điểm so với tay đua xếp nhì Motoi Nara (ADC Truyền hình Vĩnh Long) trong khi người về nhất đèo Phú Hiệp chỉ được cộng 3 điểm.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.