Play-off bóng rổ VBA: 2 đội mạnh nhất vẫn.. tiếp tục mạnh nhất!

26/11/2020 13:12 GMT+7

Không có bất ngờ nào xảy ra ở 2 trận play-off đầu tiên của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Nếu Saigon Heat thắng Cantho Catfish 77-67 thì Thang Long Warriors cũng vượt qua Hanoi Buffaloes 82-78. 2 ứng viên mạnh nhất vẫn cho thấy phong độ vẫn mạnh nhất của họ.

Ở lần chạm trán cách đây một tuần, Trâu Thủ Đô bất ngờ giành chiến thắng với cách biệt 13 điểm trước Thang Long Warriors. Nên lần này với tư cách đội chủ sân VBA Arena thì thầy trò HLV Predrag Lukic sẽ không muốn đánh mất cơ hội bước một chân vào vòng chung kết của VBA mùa 5. Dù khởi đầu mùa giải không được tốt nhưng Hanoi Buffaloes vẫn xuất sắc kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra với thế trận rất cân bằng khi hai đội thay phiên nhau ghi những chuỗi điểm. Nguyễn Tiến Dương sớm “nóng máy” trong nửa đầu hiệp 1 khi thành công trong 2 lần ra tay ở vạch 3 điểm. Cầu thủ Việt kiều của Buffaloes - Sang Đinh cũng thi đấu hiệu quả trong các tình huống đột phá lên rổ để có cho mình 7 điểm trong hiệp 1.
Thang Long Warriors thi đấu bùng nổ ở giữa hiệp 1 với pha Run 13-3 trong 2 phút thi đấu (Warriors ghi 13 điểm còn Buffaloes ghi 3 điểm trong 2 phút). Lần lượt Justin Young, Robert Crawford và Nguyễn Thành Đạt bắn phá bảng rổ đội khách bằng những quả 3 điểm chính xác. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 19 - 18 tạm nghiêng về Chiến Binh Thủ Đô.

Pha tấn công ghi điểm của Hanoi Buffaloes

VBA

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Eric Weissling vùng lên mạnh mẽ bằng chuỗi 9 điểm liên tiếp, trong đó Đinh Tiến Công góp công lớn với 5 điểm nhờ khả năng qua người và lên rổ rất lắc léo, qua đó giúp Buffaloes vươn lên dẫn trước 4 điểm ở phút thứ 5. Nhưng màn Solo của ngoại binh Robert Crawford trên hàng công với đóng góp 14/23 điểm giúp các chú Khủng Long tiếp tục dẫn Buffaloes với tỷ số 42 - 37 sau 2 hiệp đấu. Sau đó ngoại binh này của Warriors liên tục ghi điểm liên tiếp để giúp cho các chú Khủng Long duy trì thế dẫn điểm cho đến cuối trận và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 82 - 78.Các đội còn thi đấu trận lượt về play-off để chọn đội vào chung kết mùa giải
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.