Quân đội nhất toàn đoàn

18/05/2010 08:02 GMT+7

Giải vô địch Võ thuật cổ truyền trong chương trình ĐH TDTT TQ 2010 được tổ chức từ ngày 5 đến 13.5 tại Nghệ An, thu hút 36 đoàn với 317 VĐV tham dự.

Tiết mục thi quyền Lão hổ thượng sơn - Ảnh: B.Trường

Giải vô địch Võ thuật cổ truyền trong chương trình ĐH TDTT TQ 2010 được tổ chức từ ngày 5 đến 13.5 tại Nghệ An, thu hút 36 đoàn với 317 VĐV tham dự.

Các VĐV tranh tài ở 10 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ,  quyền thuật thi 10 nội dung bài quy định là Lão hổ thượng sơn, Hùng kê quyền, Lão mai quyền, Ngọc trản quyền, Tứ linh đao, Bát quái côn, Độc lư thương, Huỳnh long độc kiếm, Siêu xung thiên, Roi thái sơn.

 Tổng cục Thể dục Thể thao điều động 29 trọng tài cấp quốc gia của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, trong đó có 2 trọng tài nữ, về điều hành giải. Đây là lực lượng trọng tài nòng cốt, uy tín, từng điều hành nhiều giải quốc gia trong những năm qua. Một số trọng tài có tuổi làm việc 20 năm kể từ giải thứ nhất đến nay, tất cả đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong điều kiện thời tiết ở Nghệ An oi ả, nóng bức, làm việc sáng, chiều, tối liên tục với khối lượng công việc lớn để giải kết thúc như thời gian quy định.

VĐV thi đấu trên tinh thần thượng võ, thể hiện đạo đức nhân bản võ cổ truyền trong thi đấu, thắng không kiêu, bại không nản. Các đoàn đã có đầu tư tập luyện, từ thi đấu bán chuyên nghiệp đã dần chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Trình độ của VĐV được nâng cao rõ rệt, khoảng cách kỹ thuật, chiến thuật thi đấu đối kháng giữa các đoàn không xa, điểm kết quả thi quyền chênh lệch nhau rất nhỏ.

Nổi bật về quyền thuật là các đơn vị TP.HCM, Bình Định, Quân đội, vững vàng về đối kháng là Quân đội, Nghệ An, Bình Định; An Giang ưu thế về đối kháng nữ.

Kết quả toàn đoàn:

1/Quân đội với 7 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.
2/ Bình Định: 6 vàng, 3 bạc, 8 đồng.
3/ TP.HCM: 6 vàng, 3 bạc, 2 đồng.

Bảo Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.