Quên sao bóng đá đi, Hamilton mới là VĐV thu nhập cao nhất nước Anh

21/05/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Cuộc đàm phán kéo dài giữa nhà vô địch đua xe Công thức 1 (F1) Lewis Hamilton cuối cùng cũng có hồi kết khi tay đua này đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm có trị giá khoảng 100 triệu bảng với đội đua Mercedes.

(TNO) Cuộc đàm phán kéo dài giữa nhà vô địch đua xe Công thức 1 (F1) Lewis Hamilton cuối cùng cũng có hồi kết khi tay đua này đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm có trị giá khoảng 100 triệu bảng với đội đua Mercedes.
Hamilton trở thành VĐV có thu nhập cao nhất Vương quốc Anh - Ảnh: AFP
Theo tờ Telegraph, Hamilton đã yêu cầu tăng gấp đôi số tiền hôm 20.5 sau khi đích thân đàm phán bản hợp đồng có thời hạn đến cuối năm 2018 với thu nhập hơn 30 triệu bảng/năm với Mercedes và giúp anh trở thành VĐV thuộc Vương quốc Anh được trả lương cao nhất hiện nay.

Trước đó, tay đua 30 tuổi tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với Mercedes cho đến cuối năm 2018 nhưng cuộc thỏa thuận chưa thể hoàn tất do một số vướng mắc ở thu nhập. Với bản hợp đồng mới nhất, Hamilton sẽ “bỏ túi” 1,5 triệu bảng sau mỗi chặng đua và trung bình mỗi tuần anh nhận 640.000 bảng.

Hamilton cũng trở thành tay đua được trả lương cao nhất trong làng đua xe F1 khi vượt qua các ngôi sao Fernando Alonso và Sebastian Vettel, thậm chí lương của anh còn cao gấp 5 lần so với ông chủ tịch Dieter Zetsche của hãng xe ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, ngoài việc quảng bá thương hiệu cho Mercedes, Hamilton còn có những khoản thu nhập không hề nhỏ từ những dự án âm nhạc, thời trang và giải trí tại Bắc Mỹ và Anh.

Theo danh sách thống kê những VĐV giàu có nhất của tờ Sunday Times, Hamilton đang có trong tay tài sản khoảng 88 triệu bảng. Vì vậy, với bản thỏa thuận mới nhất, tay đua của đội Mercedes sẽ vượt qua thu nhập của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale (người được Real Madrid trả 23 triệu bảng/năm) để trở thành VĐV thuộc Vương quốc Anh được trả lương cao nhất.
Hamilton hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng các tay đua ở mùa giải này - Ảnh: AFP
“Tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục gắn bó thêm 3 năm với làng đua F1 trong một đội đua tuyệt vời, một bản hợp đồng tuyệt vời, một đội đua hoàn toàn tin tưởng vào tôi”, cựu tay đua của đội McLaren hồ hởi nói sau khi hoàn tất bản hợp đồng “khủng” với đội đua đến từ Đức.

Điều đặc biệt trong thành công của bản hợp đồng nói trên là việc chính bản thân của Hamilton tự đứng ra đàm phán với Mercedes. Vì vậy, sau khi thuyết phục được Mercedes, tay đua 30 tuổi người Anh hài hước nói: “Tôi kiếm được 10% hoa hồng trong bản hợp đồng này bằng cách đàm phán cho chính mình sau nhiều tháng và đọc hết 80 trang điều khoản…”. Bản hợp đồng mới nhất của Hamilton với Mercedes đồng nghĩa với việc dập tắt tin đồn tay đua này sẽ đến Ferrari để hồi sinh đội đua nổi tiếng này.

Hiện tại, sau 5 chặng đua ở mùa này, Hamilton vẫn thể hiện phong độ cao với 3 lần về nhất chặng để hướng đến cú đúp vô địch F1. Trước thềm chặng đua tại Monaco (diễn ra từ ngày 21 - 24.5), tay đua 30 tuổi người Anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng các tay đua với 111 điểm, hơn đồng đội Nico Rosberg 20 điểm và bỏ xa cựu vô địch Vettel (80 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.