Quyền anh hạng nặng: Anthony Joshua hạ knock-out Kubrat Pulev ở hiệp thứ 9

Giang Lao
Giang Lao
13/12/2020 08:24 GMT+7

Sáng sớm nay (giờ VN), võ sĩ người Anh, Anthony Joshua đã hạ knock-out đối thủ thách đấu Kubrat Pulev (Bulgaria) ở hiệp thứ 9, trong trận thượng đài ở sàn đấu Wembley Arena.

Đây là trận đấu đầu tiên của Anthony Joshua sau gần 1 năm chỉ tập luyện vì đại dịch Covid-19, và cũng là trận đình đám đầu tiên của làng quyền anh hạng nặng thế giới.
Trận đấu giữa Anthony Joshua và Kubrat Pulev ban đầu dự định tổ chức ở sân Tottenham Hotspur của CLB Tottenham hồi tháng 6, nhưng đã lùi lại cho đến nay và thi đấu tại sàn đấu Wembley Arena với sự góp mặt của khoảng 1.000 khán giả được phép vào xem.
Trận này, Anthony Joshua bảo vệ các đai vô địch hạng nặng của mình gồm WBA, IBF, WBO và IBO, trong khi Kubrat Pulev giành quyền thách đấu từ Liên đoàn quyền anh quốc tế (IBF) sau thành tích 28 thắng, 2 thua.
Tuy nhiên, dù Kubrat Pulev đã có nhiều “hù dọa” với Anthony Joshua trước trận đấu, nhưng diễn biến trận đấu thì diễn ra một chiều với sự áp đảo của võ sĩ người Anh.

Anthony Joshua (phải) áp đảo Kubrat Pulev từ đầu trận

AFP

Trong 3 hiệp đầu, Anthony Joshua đã đấm ngã Kubrat Pulev, trước khi kéo đến hiệp thứ 9 sau hai lần cũng khiến đối thủ Bulgaria đo sàn đã giành luôn chiến thắng knock-out đầy ấn tượng.
Trận thắng này giúp Anthony Joshua nâng thành tích của mình lên 24 thắng, 1 thua, trong đó thắng knock-out tới 22 trận. Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Anthony Joshua từ sau trận thua bất ngờ trước võ sĩ Andy Ruiz Jr. (Mỹ) hồi tháng 6.2019 và thắng lại sau đó vào cuối năm này tại Ả Rập Xê Út.

Anthony Joshua (trái) liên tục tung đòn khiến Kubrat Pulev chỉ biết chống đỡ

AFP

Bảo vệ thành công các đai hạng nặng của mình, Anthony Joshua nhiều hứa hẹn sẽ có trận “Đại chiến toàn Anh” với võ sĩ Tyson Fury (đang giữ đai WBC) để thống nhất các đai hạng nặng thế giới dự định sẽ được tổ chức trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.