Quyền anh hạng nặng: Joshua được tái đấu với Klitschko

08/06/2017 08:42 GMT+7

Liên đoàn Quyền anh quốc tế (IBF) vừa có một ngoại lệ là chấp nhận để võ sĩ Anthony Joshua, người Anh, tổ chức tái đấu với đối thủ kỳ cựu Wladimir Klitschko (Ukraine), mà không tước đai vô địch của võ sĩ này do không đấu với võ sĩ chỉ định Kubrat Pulev (người Bulgaria) để bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy nhiên, IBF ra điều kiện Joshua phải đấu với Klitschko trước ngày 2.12. Giờ chỉ còn chờ cái gật đầu của Klitschko là trận tái đấu quyền anh hạng nặng được cả thế giới trông chờ sẽ diễn ra.
Hồi cuối tháng 4, Joshua đã hạ knock-out kỹ thuật Klitschko ở hiệp 11 trong trận đấu kịch tính trên sân Wembley trước số khán giả kỷ lục 90.000 người. Hợp đồng trận đấu này có điều khoản ưu tiên tái đấu cho võ sĩ thua trận, nên “quả bóng” hiện nằm trong chân Klitschko. Ngoài đáp ứng sự chờ đợi của khán giả khắp thế giới, trận tái đấu giữa Joshua và Klitschko cũng hứa hẹn sẽ đạt doanh thu kỷ lục trên 200 triệu bảng, trong đó “tiền độ” mỗi võ sĩ nhận được chia đều 50 - 50, mỗi người khoảng 50 triệu bảng thay vì chỉ 15 triệu bảng ở trận đấu hồi cuối tháng 4.
Võ sĩ Wladimir Klitschko AFP
Đại diện tổ chức trận đấu của võ sĩ Joshua, ông Eddie Hearn nói với tờ Boxing News: “Gần như chắc chắn sẽ tái đấu. Chúng tôi đang thương thảo với phía Klitschko rất thuận lợi, và chỉ còn chờ quyết định chính thức”. Ông Hearn còn tiết lộ dự kiến trận tái đấu sẽ diễn ra trong tháng 10, địa điểm đang lựa chọn giữa Mỹ, Nigeria, Dubai (UAE) hoặc Cardiff ở Xứ Wales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.