Quyền Anh Mỹ thảm bại tại Olympic 2012

04/08/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Đất nước từng giành 48 huy chương vàng Olympic môn quyền Anh đang đứng trước nguy cơ không có được chiếc huy chương nào tại Thế vận hội 2012 đang diễn ra.

(TNO) Đất nước từng giành 48 huy chương vàng Olympic môn quyền Anh đang đứng trước nguy cơ không có được chiếc huy chương nào tại Thế vận hội 2012 đang diễn ra.

>> Lời tuyên thệ tại Olympic
>> Trọng tài quyền Anh Olympic 2012 bị tố cáo thiên vị
>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ

Quyền Anh Mỹ thảm bại tại Olympic 2012
Tưởng chừng như quyền Anh Mỹ đã trắng tay khi võ sỹ Spence (áo xanh) bị xử thua trong trận đấu với Vikas (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

Nước Mỹ từng rất tự hào khi sản sinh ra những huyền thoại của làng quyền Anh thế giới như Muhammad Ali, Joe Frazier hay Sugar Ray Leonard. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quyền Anh không còn là thế mạnh của đoàn thể thao Mỹ.

Tại Bắc Kinh cách đây 4 năm, các võ sỹ Mỹ chỉ mang về cho đoàn thể thao nước mình đúng một chiếc huy chương đồng. Ở kỳ Olympic năm nay, mọi chuyện xem ra cũng chẳng khá hơn.

Theo Reuters, trong trận đấu tại vòng 2 hạng bán trung diễn ra hôm thứ năm (2.8, giờ địa phương) vừa qua, võ sỹ người Mỹ Errol Spence đã bị xử thua Krishan Vikas (Ấn Độ) 11-13. Nếu kết quả này được giữ nguyên thì quyền Anh Mỹ đã không còn đại diện nào có thể tranh huy chương.

Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình vào hôm qua, Liên đoàn quyền Anh nghiệp dư thế giới (AIBA) đã quyết định trao phần thắng cho Spence. Nguyên nhân là trong trận đấu nói trên, võ sỹ Ấn Độ đã nhiều lần phạm luật.

Như vậy, quyền Anh Mỹ vẫn còn một đại diện tiếp tục tranh tài. Đối thủ của Spence ở vòng tứ kết là võ sỹ người Nga Andrey Zamkovoy. Nếu Spence giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới thì anh đã có trong tay chiếc huy chương đồng. Bởi theo quy định, hai võ sỹ thua ở bán kết cùng được huy chương đồng.

Khi đó, ít ra đội tuyển quyền Anh Mỹ tại Olympic lần này cũng không bị mang tiếng là đội tuyển kém cỏi nhất trong lịch sử các kỳ thế vận hội.

Việc chỉ có thể giành tối đa một chiếc huy chương cũng là một nỗi thất vọng lớn đối với đội tuyển quyền Anh Mỹ khi họ đến London với quân số rất đông (12 võ sỹ). Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho Olympic của họ lại gặp rất nhiều trục trặc.

Chỉ vài tuần trước khi Thế vận hội diễn ra, đội tuyển quyền Anh Mỹ mới có HLV trưởng là ông Basheer Abdullah. Dù vậy, sau khi được bổ nhiệm, người ta mới phát hiện ra là Abdullah không thể chỉ đạo trong các trận đấu vì đã làm việc với võ sỹ chuyên nghiệp trong năm nay. Điều đó vi phạm quy định của quyền Anh nghiệp dư.

Trước tình hình này, không loại trừ khả năng đội tuyển quyền Anh Mỹ phải nhờ đến các nữ võ sỹ thì mới có thể cứu vãn danh dự. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ Olympic, quyền Anh nữ được đưa vào tranh tài.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.