Reynante ăn mừng… hụt

14/03/2010 09:42 GMT+7

Cú đẩy xe đầy kinh nghiệm của “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) tại đích đến chặng đua hôm qua từ Bình Định đi Phú Yên (98km) khiến Reynante (Philippines) phải mừng hụt.

Đỗ Tuấn Anh (trái) đã tung một cú nước rút thần tốc - Ảnh: Khả Hòa

Cú đẩy xe đầy kinh nghiệm của “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) tại đích đến chặng đua hôm qua từ Bình Định đi Phú Yên (98km) khiến Reynante (Philippines) phải mừng hụt.

Ê-kíp đến từ Mông Cổ đã hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ áo vàng cho đồng đội Tuulkhangai khi kéo tốp đông đoàn đua về đích bất chấp sự tấn công nhằm lật đổ áo vàng của 3 tay đua trong nước là Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn) và Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang). Chặng đua chỉ hấp dẫn ở đích đến khi những tay đua có nước rút mạnh có dịp ra uy. Reynante (Philippines) mạnh mẽ lao về đích.

Khi cách đích chưa đến một thân xe, tưởng chừng ngôi thắng chặng thuộc về mình, Reynante đã giang tay ăn mừng chiến thắng. Xẹt một cái, bằng cú đẩy xe tiếp đích sở trường, Đỗ Tuấn Anh lao như tên bắn từ phía sau lên và cán đích đầu tiên trong sự ngỡ ngàng kèm tiếc nuối của Reynante. Rút ở đích đến luôn là vũ khí sở trường của Tuấn Anh trước các đối thủ nhưng rút thắng ngoạn mục tay đua đến từ Philippines như hôm qua khiến Đỗ Tuấn Anh sướng rân, nhất là khi anh vượt qua cả ông vua nước rút khác là Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn, về hạng 3).

Danh hiệu áo xanh xuất sắc sau 5 chặng vẫn nằm trong tay Đỗ Tuấn Anh với 52 điểm sau pha tiếp đích hoàn hảo này. Domesco Đồng Tháp tạm giữ ngôi nhất đồng đội sau 5 chặng vẫn nằm trong tay Domesco Đồng Tháp với thành tích 39g08’25”, hơn đội xếp nhì BVTV Sài Gòn 3 giây.

Chặng đua thứ 6 diễn ra hôm nay từ Phú Yên đi Khánh Hòa (120 km) sẽ quyết định danh hiệu áo đỏ - vua leo núi khi đoàn đua chinh phục đèo Cả (dài 12 km). Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn) đang dẫn đầu số điểm áo đỏ với 33 điểm và tràn trề cơ hội bảo vệ danh hiệu này.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.