Rory McIlroy ẵm trọn những giải thưởng của năm

05/12/2012 19:10 GMT+7

(TNO) Tay golf Rory McIlroy đã khép lại năm 2012 thành công rực rỡ khi lần đầu tiên giành giải thưởng Tay golf xuất sắc năm 2012 của PGA Tour (hệ thống tổ chức các giải golf hàng đầu của năm).

(TNO) Tay golf Rory McIlroy đã khép lại năm 2012 thành công rực rỡ khi lần đầu tiên giành giải thưởng Tay golf xuất sắc năm 2012 của PGA Tour (hệ thống tổ chức các giải golf hàng đầu của năm).

>> Hoa hậu Indonesia 2012 “gác” vương miệng để đấu golf
>> Kinh ngư Michael Phelps muốn trở thành “số 1” làng golf
>> Lập kỷ lục đánh golf ở tuổi 13

Rory McIlroy ẵm trọn những giải thưởng của năm
McIlroy (phải) thi đấu rất thành công trong năm 2012 - Ảnh: AFP

Trong năm 2012, tay golf Bắc Ireland đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới của mình và luôn duy trì khoảng cách an toàn với đối thủ Luke Donald trên bảng xếp hạng, trong đó có thời điểm lên 4,33 điểm (khoảng cách lớn nhất giữa những tay golf hàng đầu được Tiger Woods thiết lập vào tháng 2.2010 là 4,53 điểm).

Với phong độ khá ổn định, tay golf 23 tuổi McIlroy đoạt tổng cộng 5 danh hiệu thuộc hệ thống thi đấu golf chuyên nghiệp PGA Tour và European Tour để trở tay golf trẻ nhất được bình chọn giải thưởng nói trên sau Tiger Woods vào năm 1998. Ngoài ra, sau 24 giải đấu trên toàn thế giới năm 2012, tay golf Bắc Ireland còn phá vỡ kỷ lục tiền thưởng kiếm được trong một năm của Tiger Woods khi bỏ túi gần 12 triệu USD.

Như vậy, sau năm 2011 đình đám, McIlroy đang dần thay thế huyền thoại Tiger Woods trong làng golf thế giới khi ẵm trọn những giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất của năm với nhiều kỷ lục mới được thiết lập.

Trước đó, tay golf 23 tuổi thiết lập kỷ lục số tiền thưởng kiếm được ở PGA Tour và European Tour, chiến thắng 4 lần tại các giải đấu lớn nhất ở Mỹ, trong đó bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championship (giải đấu được đánh giá uy tín nhất hệ thống thi đấu golf thế giới hằng năm)…

“Tôi đã bắt đầu và kết thúc mùa giải thực sự tốt, chỉ có một khoảng giữa hơi trầm lắng. Điều đó không quan trọng, bởi điều đặc biệt là tôi luôn có cảm giác mình thi đấu đầy hưng phấn ở những giải đấu lớn”, AFP dẫn lời McIlroy trong cuộc họp báo sau khi được bình chọn giải thưởng.

Khi được hỏi về việc bạn gái Caroline Wozniacki có ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của anh hay không, McIlroy thổ lộ: “Dĩ nhiên là có. Nhìn cô ấy thi đấu và tập luyện cực nhọc với mật độ dày đặc khiến tôi không thể nào toàn tâm toàn lực để thi đấu ở một số giải”.

Trong khi đó, tay golf 22 tuổi người Mỹ John Huh được bình chọn giải thưởng Tour's Rookie of the Year 2012 (giải giành cho tay golf tân binh thi đấu xuất sắc nhất năm). 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.