Running man kể chuyện đua Marathon vượt Sa Pa

07/10/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Chọn nội dung Marathon dài 42 km, 'running man' Vũ Xuân Tiến xuất sắc nằm trong top 10 cuộc thi đua Marathon vượt núi đầu tiên tại VN tổ chức tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai.

(TNO) Chọn nội dung Marathon dài 42 km, 'running man' Vũ Xuân Tiến xuất sắc nằm trong top 10 cuộc thi đua Marathon vượt núi đầu tiên tại VN tổ chức tại thị trấn Sa Pa, Lào Cai.

>> ‘Running man’ đua với đại sứ Đan Mạch vượt núi Sa Pa
>> Running man chinh phục thành công tòa nhà cao nhất Việt Nam
>> Tên của Running Man bị phiên âm ra tiếng... Trung Quốc

 
Vũ Xuân Tiến (ngoài cùng bên phải) và ngài Đại sứ Đan Mạch John Niesel (giữa) sau cuộc đua marathon vượt Sa Pa - Ảnh: Như Minh

Vũ Xuân Tiến xuất phát lúc 13 giờ, về đích lúc 15 giờ 30. Anh cho hay từ km thứ 10 bắt đầu có cảm giác bị chuột rút và nhiều lần phải nghỉ giữa chừng.

“Chạy marathon đường núi thật khác với đường bằng. Nếu không chuẩn bị tập luyện kỹ càng thì hết sức nguy hiểm”, Vũ Xuân Tiến nói.

Được mang theo điện thoại di động, có các trạm tiếp sức tuy nhiên khoảng 3 lần cả đoàn VĐV chạy cùng Tiến bị lạc đường.

“Lúc đó mọi người đều đã chạy lên đỉnh một ngọn núi. Chúng tôi hét “Helllo” thật lớn để mọi người nghe thấy. Có cánh tay vẫy chúng tôi xuống. Nhiều người trên đường chạy xuống núi đã bị trượt chân ngã, chảy máu”, Tiến kể lại.

Tiến và nhiều VĐV quốc tế đã chạy qua nhiều làng bản Sa Pa, khám phá được nhiều cung đường đẹp, hoang sơ, thơ mộng.

Nhiều phen chạy qua bản, tất cả mọi người bị chó trong bản đuổi khiến tất cả mọi người hoảng hốt chạy thật nhanh, sau đó ai cũng cười vui vẻ.

Trên đường đi, Tiến mang theo các túi kẹo để chia cho các em bé dân tộc gặp anh và các bạn trên đường. Cảnh sát, người dân bên đường nhận ra Tiến - “running man” chạy theo xe của Arsenal hồi tháng 7, thì hết sức vui mừng và đòi chụp ảnh chung.

Cùng chạy với Tiến là nhiều VĐV đến từ Malaysia, Singapore, Indonesia... trong đó có một VĐV người Singapore nói tiếng Việt rất giỏi khiến anh cảm thấy quãng đường mình chạy không còn xa.

“Niềm vui lớn nhất của tôi là đã chiến thắng chính bản thân mình. Hành trình của mình giúp đỡ được nhiều em nhỏ miền núi có hoàn cảnh khó khăn. Truyền thông quốc tế cũng sẽ biết nhiều hơn đến Sa Pa, một danh thắng tuyệt vời của Việt Nam”, Tiến cho hay.

Tham gia cuộc chạy marathon vượt núi đầu tiên của Việt Nam lần này cùng với running man Vũ Xuân Tiến là đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông John Nielsen.

Ông John Nielsen chọn nội dung bán marathon 21 km và đã chinh phục an toàn.

“Chạy thế này thật tuyệt vời. Tôi sẽ đi tàu hỏa lên Sa Pa để có thể khám phá nơi này lần nữa. Tôi rất mong muốn đây sẽ trở thành cuộc đua thường niên tổ chức tại Sa Pa, Lào Cai. Chắc chắn, số VĐV năm sau sẽ đông hơn năm nay”, ông John Nielsen nói.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.