“Sao” judo Hàn Quốc bị cấm suốt đời vì tấn công tình dục cô gái tuổi teen

13/05/2020 05:45 GMT+7

Ngôi sao judo Hàn Quốc Wang Ki-chun đã bị cấm suốt đời vì những cáo buộc tấn công tình dục đối với một cô gái tuổi teen gây chấn động thể thao nước này.

Wang Ki-chun là một trong những VĐV nổi tiếng ở thể thao Hàn Quốc khi từng đoạt huy chương bạc Olympic 2008 hạng cân dưới 73 kg nam và 2 lần vô địch thế giới (năm 2007 và 2009). Tuy nhiên, danh tiếng của võ sĩ judo 31 tuổi này luôn bị hoen ố bởi những bê bối ngoài đời. Mới nhất là vụ tấn công tình dục một cô gái tuổi teen gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc.
“Sao” judo Hàn Quốc bị cấm suốt đời vì tấn công tình dục cô gái tuổi teen - Ảnh 1.

Wang Ki-chun có thể bị tù chung thân nếu bị kết tội AFP

Theo Hãng tin Yonhap, Wang Ki-chun đã bị bắt vào đầu tháng này vì cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên, và nếu bị kết án có thể bị tù chung thân. Trong một quyết định được thống nhất, Hiệp hội Judo Hàn Quốc đã cấm Wang Ki-chun tham gia các hoạt động trong môn thể thao này suốt đời liên quan đến vụ việc trên. Đây là lần thứ hai Wang tra tay vào còng sau khi bị bắt vào năm 2009 do vụ ẩu đả tại hộp đêm khi tát một người phụ nữ. Tuy nhiên, vụ việc này đã được giải quyết êm xuôi sau khi 2 bên đạt được thỏa thuận ngoài tòa.
Theo Yonhap, hiệp hội cho biết họ đã xét đến hành vi "không phù hợp" của Wang khi nó làm giảm sút "tính toàn vẹn và vị thế xã hội" của thể thao nước này trước khi đưa ra quyết định nói trên. Wang có 7 ngày để kháng cáo. Kể từ khi giải nghệ, võ sĩ từng 2 lần vô địch châu Á đã mở một hội trường judo ở Daegu, cũng như làm việc tích cực về thể thao và là một YouTuber khá nổi tiếng.
“Sao” judo Hàn Quốc bị cấm suốt đời vì tấn công tình dục cô gái tuổi teen - Ảnh 2.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc Lee Kee-heung phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ AFP

Hàn Quốc là một cường quốc thể thao châu lục và thường xuyên nằm trong tốp 10 bảng huy chương tại Olympic mùa hè và mùa đông. Tuy nhiên, trong một xã hội cạnh tranh mạnh mẽ, chiến thắng đôi khi trở thành mục tiêu vượt ra ngoài chuẩn mực đạo đức trong cộng đồng thể thao, đặc biệt là tình trạng lạm dụng thể chất và bắt nạt VĐV.
Tuần bê bối "sao" judo, VĐV trượt băng tốc độ Olympic ngắn của Hàn Quốc Lim Hyo-Jun đã bị kết án quấy rối tình dục một đồng nghiệp nam khi tụt quần trước mặt những nữ VĐV tại trung tâm huấn luyện quốc gia. Lim Hyo-Jun bị phạt 3 triệu won (2.450 USD) và bị buộc phải trải qua 40 giờ lao động công ích đối với những người phạm tội liên quan đến tình dục. Năm ngoái, nhà vô địch trượt băng tốc độ nữ tại Olympic Shim Suk-hee đã công khai cáo buộc bị HLV cũ quấy rối tình dục và lạm dụng thể xác cô nhiều lần. Vị HLV này sau đó đã bị bỏ tù 1 năm rưỡi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.