Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 34: Chàng “Độc cô cầu bại” hào hoa

15/03/2013 03:20 GMT+7

5 kỳ liên tục giành ngôi vô địch SEA Games kể từ năm 1999, chàng võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng quả thật xứng với biệt danh “Độc cô cầu bại”.

5 kỳ liên tục giành ngôi vô địch SEA Games kể từ năm 1999, chàng võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng quả thật xứng với biệt danh “Độc cô cầu bại”.

Trở thành người mẫu

Nhắc đến Nguyễn Văn Hùng, ai cũng nhớ đến chân dung một VĐV đa tài. Xuất phát từ nghiệp bóng chuyền nhưng lại nổi danh với taekwondo, Nguyễn Văn Hùng chơi bóng rổ, bóng đá cũng rất cừ. Thậm chí đội bóng rổ Joton của anh từng nhiều lần vô địch cúp quốc gia. Nhưng có lẽ cái tài lẻ ngẫu hứng nhất của anh chính là khoảng thời gian rẽ ngang thành... người mẫu.

 Nguyễn Văn Hùng làm người mẫu
Nguyễn Văn Hùng làm người mẫu - Ảnh nhân vật cung cấp

Sẵn có chiều cao hơn 1 m 90, thể thao cho Hùng thân hình chuẩn mà nhiều người mẫu chuyên nghiệp phải ao ước. Chàng võ sĩ bén duyên nghệ thuật từ một bộ ảnh chụp quảng cáo đồ trang sức trên một tạp chí của một người bạn. Chỉ định chụp cho vui, ai ngờ nét nam tính, rắn rỏi vốn có của một VĐV chuyên nghiệp lại làm nên chuyện. Hùng bắt đầu nhận được nhiều lời mời chụp ảnh của tạp chí Đàn ông, Đẹp... Lợi thế ở hình thể đẹp, nên hầu hết những bộ ảnh của Hùng đều là... khoe body. Khó khăn với chàng “Độc cô cầu bại” chỉ nằm ở cách diễn xuất trước ống kính chứ chẳng hề có chút e ngại nào về tâm lý. “Có lẽ sàn đấu với áp lực quá lớn đã luyện cho mình thần kinh thép, nên dù phải chụp những bộ trang phục như đồ lót mình cũng vẫn thản nhiên như không”, Hùng cười.

Không chỉ vậy, Nguyễn Văn Hùng còn bước lên sàn diễn trong bộ sưu tập của Đỗ Mạnh Cường trong đêm hội Không ngừng bước và một số sàn diễn sau đó.

Từ ngày đi chụp hình, diễn thời trang, Hùng chăm soi gương hơn ngày xưa. “Hồi đầu stylist bảo sao, mình làm vậy. Dần dần về nhà cũng phải soi gương cả tiếng để tạo dáng, biểu cảm sao cho đạt”. Khó khăn nhất của Hùng lại nằm ở chỗ giữ da, dáng. Dân tập võ chẳng tránh khỏi chuyện đánh đấm sứt sẹo, bầm tím mặt mày, hay dãi nắng mưa khiến da đen sạm. Trước mỗi sô diễn, nếu đạo diễn yêu cầu, Hùng vẫn phải chú ý giữ gìn. Nhưng đó là khi không có giải. Nếu trong thời gian tập luyện dự giải thì với chàng “Độc cô cầu bại”, taekwondo vẫn là trên hết.

Bước vào làng mẫu cũng vì tò mò, sau hai năm, Hùng bảo thấy giới showbiz ồn ào và thị phi chẳng kém những gì người ta đưa lên báo. Thời điểm đó, trong làng mẫu nam đang rộ lên tin đồn đồng tính, Hùng cũng “chợn”: “Mình nam tính ngời ngời thế này, lỡ dính tin đồn thì ảnh hưởng đến cả nghiệp võ”. Và thế là dù nhiều đồng nghiệp vẫn khuyến khích chàng võ sĩ đi làm người mẫu, nhưng Hùng cũng thưa dần những cuộc “dạo chơi”.

Tình yêu lãng mạn như phim Hàn

Điển trai như vậy, lại toàn chụp những bộ ảnh khá “nhạy cảm” với nhiều người mẫu nữ, nhưng Hùng thú thật mình chưa từng xin số điện thoại hay liên lạc với cô người mẫu nào sau khi bộ ảnh hoàn thành. Tưởng anh chàng vốn lạnh lùng với phái đẹp, nhưng hóa ra thiên tình sử của Hùng với vợ mình hiện tại lãng mạn chẳng kém phim Hàn Quốc.

Nghỉ thi đấu vào năm 2010, Nguyễn Văn Hùng về làm HLV cho đội tuyển taekwondo tỉnh Thanh Hóa. Lúc này Hùng mới tính đến chuyện lấy vợ vì: “Trước kia đi thi đấu liên miên, nếu yêu xa chỉ làm khổ người yêu thôi”. Các cậu em của Hùng được huy động hết để mai mối cho ông anh. Và tình cờ trong một lần làm ông “mai”, một cậu em đã giới thiệu cho Hùng chính cô hàng xóm cách nhà chàng võ sĩ chỉ chừng 100 m. Hùng bảo, mình vốn sẵn tính lãng mạn, lại ham học hỏi trên Google nên nghĩ ra đủ cách chinh phục nàng. Gặp được 2 ngày, Hùng mời cô hàng xóm về nhà chơi, sau khi mua hết gần 5 triệu đồng tiền hoa hồng rải khắp nhà cùng ánh nến lung linh. Bữa tối có gà nướng, khoai tây chiên, bắp rang bơ mà sau khi ăn xong, Hùng thú nhận là mình mua ở nhà hàng.

Yêu nhau được 2 tháng, Hùng được gọi ra làm HLV phó đội tuyển taekwondo quốc gia. Quyết định chốt hạ lần cuối cùng, Hùng bỏ ra mấy ngày lang thang trên các diễn đàn hỏi ý kiến dân tình về kế hoạch cầu hôn. Cuối cùng, Hùng nhờ cậu em quay một clip mà chàng võ sĩ là nhân vật chính. Clip quay từ phòng khách đến nhà bếp, phòng ngủ, vẽ ra tương lai hạnh phúc cho cả hai người cùng lời cầu hôn, dự định bí mật nhét sẵn vào đầu thu kèm chiếc ti vi được gửi thẳng đến nhà nàng, trong khi chàng và nàng tay trong tay đi dạo. Nhưng ai ngờ, ti vi vừa chở đến, mẹ nàng gọi điện báo ngay cho con gái giọng hốt hoảng. Nàng đoán ngay tác giả, yếu tố bất ngờ không còn nhưng bù lại lời đồng ý ngọt ngào của nàng ngay lúc ấy đã đem đến hạnh phúc vô bờ cho chàng “Độc cô cầu bại”.

Hùng bảo, cũng lắm khi gặp “tai nạn” vì cái sự lãng mạn của mình. Có lần anh bí mật đặt chỗ ở quán cà phê với hoa hồng, nhẫn giấu trong ly nước, rồi ăn mặc thật đẹp tới đón nàng. Nhưng vì đầu mới xịt keo tạo kiểu, tiếc tóc, chàng võ sĩ “lờ” đội mũ bảo hiểm. Đôi tình nhân chưa đến được điểm hẹn thì bị cảnh sát giao thông giữ lại. “Lãng mạn thành lãng xẹt là thế đấy”, Hùng cười to khi kể lại.

Đến giờ, Phương - nhân vật nữ chính trong những câu chuyện như phim Hàn trên - đã trở thành bà xã của chàng võ sĩ. Con gái của họ đã hơn 1 tháng tuổi, nhưng Nguyễn Văn Hùng vẫn chưa thôi lãng mạn. Hùng bảo: “Khi yêu nhau thì cứ yêu hết mình, làm hết mình. Đến khi hết yêu thì chia tay sẽ nhẹ nhàng không hối tiếc”.

Nguyễn Văn Hùng sinh năm 1980, 5 lần vô địch taekwondo tại 5 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 1999, HCB giải VĐTG năm 2000, HCB Asiad Busan 2002, HCĐ Asiad 1998, hiện đang là HLV phó đội tuyển teakwondo quốc gia Việt Nam.

Tịnh Tâm

>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 18: Cao thủ taekwondo huấn luyện shorinji kempo
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 3: Mê taekwondo, suýt mất hạnh phúc
>> VN tổ chức giải Taekwondo quân sự thế giới
>> Luật mới trong taekwondo: Không cần đá mạnh
>> Olympic 2012 - Thể thao Việt Nam đặt niềm tin vào cử tạ và taekwondo
>> Thưởng 1 tỉ đồng nếu taekwondo đoạt HCV Olympic
>> Trọng Cường đoạt HCV taekwondo châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.