Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 72: Từ sào nhảy cao đến sàn catwalk

22/04/2013 00:30 GMT+7

Từng đem về cho Việt Nam tấm huy chương bạc SEA Games 24 ở môn nhảy cao, nhưng giờ đây cô gái xinh đẹp và đa tài Nguyễn Thị Ngọc Tâm phải lăn lộn với nhiều công việc để lo cho gia đình nhỏ của mình.

Từng đem về cho Việt Nam tấm huy chương bạc SEA Games 24 ở môn nhảy cao, nhưng giờ đây cô gái xinh đẹp và đa tài Nguyễn Thị Ngọc Tâm phải lăn lộn với nhiều công việc để lo cho gia đình nhỏ của mình. 

Hoa khôi đa nghề

Xuất thân từ môn bóng chuyền, sau đó chuyển sang môn nhảy cao. Với chiều cao lý tưởng 1 m 74 và khuôn mặt khả ái, Ngọc Tâm từng được xem là hoa khôi của thể thao và được mời tham gia biểu diễn thời trang lẫn người mẫu ảnh ở trong và ngoài nước. Là vận động viên thể thao khi chuyển sang sàn catwalk, Ngọc Tâm bị choáng ngợp trước ánh đèn sân khấu. Cô cười và kể lại: “Lần đầu tiên bước chân trên sàn catwalk tôi cảm thấy rất lúng túng. Sợ nhất là khi trình diễn mà bị vấp ngã trên sân khấu, vì vậy mỗi show diễn hoàn thành tôi lại cảm thấy có một niềm vui rất lạ”. Dù rất cố gắng nhưng cô vẫn gặp phải sự cố. “Đó là trong một show diễn thời trang, trong lúc đang có cảm hứng trình diễn thì mình vung tay giơ chiếc gậy lên cao rồi bị văng xuống hàng ghế khán giả và trúng một vị khách ngồi phía dưới. Lúc ấy, chân thì đi nhưng tim mình đập loạn xạ lên”, chị nhớ lại. Chỉ khi nhìn thấy khán giả vỗ tay động viên cô diễn tiếp, Ngọc Tâm mới có đủ can đảm vượt qua cú “tai nạn” trong nghề người mẫu.

 Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 72: Từ sào nhảy cao đến sàn catwalk
Gia đình nhỏ của Ngọc Tâm với chồng Duy Bằng và 2 con - Ảnh: M.Tân

Cũng trong thời gian này, Ngọc Tâm còn đi dạy thêm thể dục thẩm mỹ cho một số trung tâm, điều trị bệnh lý văn phòng và cả cung cấp huấn luyện viên, dạy khiêu vũ thể thao… Trước đó, Ngọc Tâm cũng từng cộng tác viết bài cho các báo và tạp chí về chế độ dinh dưỡng và tập luyện làm ốm cho nữ giới. Chính vì vậy chị được xem là người phụ nữ đa tài và biết vượt lên mọi khó khăn.

 

Nếu được chọn lại tôi vẫn chọn thể thao, vì nó đã đem đến cho tôi rất nhiều thứ mà người khác không có được

Gặp Tâm trong căn nhà thuê trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình sau khi chị vừa đi dạy thêm về. Ngọc Tâm cho biết: “Hiện mình đang nhận dạy thêm cách làm ốm cho phụ nữ sau khi sinh. Mình phải đến tận nhà hoặc công ty để dạy cho cả nhóm hay cá nhân”.  

Ước mơ có căn nhà

Sau khi chia tay với thể thao sau lần tham dự ASIAD 2006 tại Qatar, Ngọc Tâm gần như chỉ có hai bàn tay trắng. Tiền lương, tiền thưởng chẳng được bao nhiêu để có thể lo cho cuộc sống nhất là sau khi Tâm lên xe hoa cùng với kỷ lục gia nhảy cao Nguyễn Duy Bằng vào năm 2008. Phải nỗ lực bươn chải, nhưng gia đình của Duy Bằng và Ngọc Tâm đã rất hạnh phúc khi vừa chào đón bé trai thứ hai cách đây hai tháng rưỡi, bên cạnh bé gái đầu đã được 4 tuổi. Dù con còn nhỏ nhưng Tâm đã phải tiếp tục đi làm. Để hỗ trợ vợ, ngoài tiền lương của đội tuyển nhảy cao là khoảng 7 triệu đồng/tháng, Duy Bằng còn nhận đi dạy thêm quần vợt phong trào cũng kiếm thêm được chút đỉnh.

Ngọc Tâm cho biết: “Anh Bằng là người chồng và người cha rất có trách nhiệm. Anh ấy luôn uôn tôn trọng những công việc và chia sẻ những khó khăn của tôi. Sáng thì đưa con đi học rồi anh đi tập nhảy cao, chiều đón bé về”. Không những thế, Ngọc Tâm còn chuẩn bị mở một lớp dạy và tập kích thích chiều cao cho các bé từ 6 tuổi trở lên tại Trung tâm TDTT Hoa Lư vào tháng 5 tới đây.

 

Nguyễn Thị Ngọc Tâm sinh ngày 21.10.1984, từng đoạt huy chương bạc nhảy cao nữ tại SEA Games 24 năm 2007 tại Thái Lan, huy chương đồng SEA Games 23 tại Philippines năm 2005. Huy chương vàng giải VĐQG năm 2005.

Ngọc Tâm cũng đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm TDTT hồi năm ngoái. Tuy nhiên, mơ ước được làm huấn luyện viên hay giáo viên thể dục ngày trước của chị vẫn chưa thể thực hiện được. Việc có được tấm bằng giáo viên thể dục chỉ có thể giúp chị có thêm khả năng sư phạm trong việc đi dạy hiện nay của mình. Bởi Tâm gần như dành hết thời gian để kiếm sống mưu sinh. Hỏi chị còn nhớ nhảy cao không, Tâm đáp: “Đó là một phần trong cuộc đời tôi làm sao quên được. Tôi đã có nhiều niềm vui khi chọn môn này để dấn thân và cống hiến như Bùi Thị Nhung. Và cũng nhờ vậy tôi đã có được người chồng tốt. Chỉ mong thế hệ sau này sẽ có nhiều VĐV tốt hơn chúng tôi. Như Dương Thị Việt Anh cũng là một niềm hy vọng nhưng em sẽ tiến bộ hơn nếu có sự đầu tư tốt hơn”.

Khi được hỏi liệu Bằng và Tâm có nghĩ đến việc tìm cho mình một ngôi nhà riêng cho tổ ấm của mình, Tâm buồn bã nói: “Đây chính là mơ ước lớn nhất của gia đình tôi hiện nay. Tuy nhiên, ước mơ đó không biết bao giờ mới trở thành hiện thực khi thu nhập hiện nay chỉ đủ trang trải cho cuộc sống”. Dù vậy, Ngọc Tâm vẫn cho biết: “Nếu được chọn lại tôi vẫn chọn thể thao, vì nó đã đem đến cho tôi rất nhiều thứ mà người khác không có được. Chẳng hạn như sức khỏe, như sự tự tin và thách thức, sự chịu đựng áp lực và luôn biết vượt qua khó khăn”.

Minh Tân

>> Nhà vô địch nhảy cao thế giới dính doping
>> VĐV nhảy cao Việt Anh được đón tiếp nồng hậu ở sân bay Nội Bài
>> Lao đao với nhảy cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.