Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 96: Có duyên nhưng không phận với karatedo

18/05/2013 00:15 GMT+7

Chàng trai tuổi Kỷ Mùi Vũ Quốc Huy có duyên nhưng không phận với karatedo đã trải lòng qua ánh mắt, lời nói trong suốt buổi gặp gỡ.

Chàng trai tuổi Kỷ Mùi Vũ Quốc Huy có duyên nhưng không phận với karatedo đã trải lòng qua ánh mắt, lời nói trong suốt buổi gặp gỡ.

Cùng đi qua sóng gió

Huy đến với karatedo từ năm 5 tuổi, ban đầu chỉ là “tập cho khỏe người” như lời khuyến khích từ bố mẹ. Thế rồi thích, yêu lúc nào không hay. Liên tiếp giành huy chương từ những giải đấu phong trào, năm 13 tuổi Huy có mặt trong đội tài năng trẻ của lực lượng thể thao Công an nhân dân, chuẩn bị sẵn sàng cho những kỳ SEA Games kế tiếp. Huy trở thành võ sĩ hàng đầu và anh cũng phải cảm ơn số phận khi nhờ sàn đấu karatedo, đã gặp được cô gái thay đổi cuộc đời mình, là vợ anh.

Có duyên với 3 kỳ SEA Games liên tiếp với rủng rỉnh huy chương, đó cũng là nhờ cô gái ấy ngày ngày động viên Huy. Dính không biết bao nhiêu chấn thương, nặng có, nhẹ có, chân, tay Huy chạm đâu cũng thấy chấn thương, cô bảo Huy đừng nản lòng, hãy trên sàn đấu đến khi nào anh còn có thể. Năm 2001, Huy bị chấn thương nặng, phải vào Bệnh viện 108 phẫu thuật cắt mất 2/3 dây chằng chéo trước gối phải. Cái chân không dập tắt được ước mơ thi đấu của Huy. Anh tập luyện và lấy lại phong độ nhanh ngoài sức tưởng tượng. 6 tháng sau, Huy thi đấu giải quốc tế mở rộng; 8 tháng sau, thi đấu SEA Games, giành ngay một HCV ở hạng cân vô địch tuyệt đối và 1 HCB đồng đội.

Huy và bạn gái vẫn tiếp tục ôn luyện, rồi cùng thi đậu Đại học Thương mại để theo đuổi những ước mơ to lớn khác, ngoài thể thao. Huy tốt nghiệp ngành quản trị doanh nghiệp, bạn gái hoàn thành chuyên ngành kế toán. Cô còn học tiếp một bằng sư phạm nữa để bây giờ trở thành giáo viên thể chất Trường Nguyễn Trãi. Cuộc sống thử thách đôi vợ chồng trẻ bằng nhiều khó khăn liên tiếp. Nhưng như Huy bảo, nếu họ còn có mặt trên đời thì chẳng ai có thể ngăn họ cùng mang về hạnh phúc.

Gia đình huy chương

Bố mẹ không ai trong ngành nhưng ba chị em Huy (đều đặn cách nhau 2 tuổi) đều đam mê và dù không theo thể thao chuyên nghiệp, chị gái và anh trai Huy đều mang về nhà lúc lỉu những tấm huy chương. Bộ sưu tập của gia đình càng dày thêm khi Huy cưới vợ, một người thành tích karatedo chỉ kém… mỗi Huy. Chị gái Huy học karatedo cho đến ngày vào đại học, đang cùng chồng sống tại Thụy Điển nhưng vẫn thường xuyên về Việt Nam, cùng ngắm lại những tấm huy chương của đại gia đình treo ở phòng kỷ niệm. Anh trai Huy định cư tại Úc nhưng tinh thần thể thao đã truyền sang cô con gái xinh đẹp 12 tuổi. Cháu đã 3 lần liên tiếp vô địch karatedo thành phố Perth. Đây cũng chính là cô cháu gái quấn quýt Huy như cha, năm 3 tuổi cứ nằng nặc đòi đến Nhà thi đấu Gia Lâm xem chú Huy đấu SEA Games 2003. Huy được HCV, anh chạy ào xuống khán đài ôm cô bé vào lòng và hôn lên đôi má. Khoảnh khắc xúc động ấy đã được một phóng viên ảnh ghi lại được, bây giờ trở thành một tấm ảnh quý báu với cả gia đình Huy.

Có duyên nhưng không phận với karatedo, Huy giã từ sàn đấu năm 2003, sau SEA Games 22. Tấm HCV nội dung sở trường hạng cân dưới 70 kg là cái kết ngọt ngào cho cuộc đời VĐV. Huy dành đam mê của tuổi trẻ cho việc kinh doanh và khởi nghiệp thành công với thời trang. Bản lĩnh, sự cương quyết trong thể thao cho anh những vũ khí tuyệt vời trên thương trường. Chuỗi cửa hàng thời trang cho phái đẹp do anh và một số người bạn lập nên khá thành công. Gia đình Huy vừa đón chào thành viên mới 2 tháng trước, cậu nhóc Huy Khánh bụ bẫm với đôi mắt đen láy. Cô con gái 7 tuổi của họ lấy gien trội của cả cha và mẹ, xinh đẹp, thông minh, rất biết làm điệu với đủ các kiểu áo váy nhưng cũng hiếu động vô cùng. Cháu chạy, nhảy, ca hát líu lo cả ngày.

Huy bận bịu cả ngày với những hợp đồng, hóa đơn, doanh thu…, mỗi khi về đến nhà là thấy mọi mệt mỏi chạy đi nơi nào khác. Vợ và hai con đang đợi anh. Có mâm cơm trong gian bếp nhỏ. Nơi nào có lửa ấm, nơi đó còn hạnh phúc.

Vũ Quốc Huy sinh năm 1979 tại Hà Nội, giành 1 HCB, 1 HCĐ (đều ở hạng cân dưới 70 kg) SEA Games 20, giành 1 HCV ở hạng cân vô địch tuyệt đối, 1 HCB đồng đội ở SEA Games 21, giành 1 HCV hạng cân dưới 70 kg SEA Games 22.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.