Sập hộp đêm ở Hàn Quốc, 9 VĐV dự giải bơi lội thế giới nhập viện

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/07/2019 10:52 GMT+7

Chưa vơi những lùm xùm vụ hiềm khích siêu kình ngư Trung Quốc Sun Yang, Giải bơi lội thế giới năm nay tại Hàn Quốc tiếp tục chấn động với sự cố ít nhất 9 VĐV phải nhập viện trong vụ sập hộp đêm ở Gwangju khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin điều tra ban đầu cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2 giờ sáng 26.7 (theo giờ địa phương. Theo cảnh sát TP.Gwangju - nơi đang đăng cai Giải bơi lội thế giới năm nay, một công trình ban công (hay gác xép) trong hộp đêm đã sụp đổ khiến 2 người đàn ông Hàn Quốc (tuổi 38 và 27) thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương.

Ban công của hộp đêm bị sập do lượng người quá lớn đứng phía trên

YONHAP

Nhà chức trách địa phương nghi ngờ ban công bị sập do không thể chịu lực quá nặng với số lượng người quá đông đứng phía trên. Các nhân chứng cho biết có khoảng 100 người trên khu vực gác xép cao hơn 2,5 mét so với tầng dưới. Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết, ngoài 2 người tử vòng, còn có khoảng 17 người bị thương, trong đó có các VĐV nước ngoài đã đến Gwangju (cách thủ đô Seoul khoảng 330 km về phía nam) dự Giải bơi lội thế giới 2019 (sẽ kết thúc vào ngày 28.7).
Theo Yonhap, tính đến sáng 27.7, cảnh sát đã xác định được 9 VĐV nước ngoài, trong đó có 4 người Mỹ, 2 người New Zealand, 3 người còn lại Hà Lan, Ý và Brazil. Trừ VĐV của Brazil, nhưng VĐV còn lại đều là tuyển thủ đội bóng nước, trong đó sáu người là phụ nữ.

Một số VĐV bóng nước được đưa đến bệnh viện

YONHAP

“Một ban công nội bộ đã sụp đổ tại một hộp đêm ở Gwangju, làm hai người chết và nhiều người bị thương, nhưng số người bị thương có thể tăng lên. Khám nghiệm tử thi được lên kế hoạch đối với 2 người thiệt mạng, đều là người địa phương và không liên quan đến giải bơi lội”, AFP dẫn tuyên bố của một quan chức cảnh sát Gwangju nói. Trong khi đó, đơn vị cứu hộ địa phương cho biết ban đầu chưa thể xác nhận được VĐV nào bị chấn thương nghiêm trọng và phần đông bị rách tay, chân...
“Đây là một thảm kịch khủng khiếp. Các VĐV của các đội nam và nữ của chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng vô địch thế giới môn bóng nước của nữ khi sự cố xảy ra ở một hộp đêm. Chúng tôi xin chia sẻ nỗi buồn với những nạn nhân trong vụ tai nạn và gia đình của họ”, Christopher Ramsey - CEO của Liên đoàn Bóng nước Mỹ, cho biết. Ramsey nói thêm rằng tất cả những VĐV tuyển bóng nước Mỹ đều “an toàn”.

Giải bơi thế giới năm nay liên tục xảy ra sự cố, trong đó có vụ kình ngư Trung Quốc Sun Yang bị các đối thủ tẩy chay

AFP

Một trong những VĐV New Zealand có mặt ở hiện trường vụ tai nạn nói với Radio Sport: “Chúng tôi chỉ nhảy và sau đó ban công bị sụp xuống và mọi người bắt đầu chạy ra khỏi hộp đêm. Một số người phía dưới bị đè lên”. Các nhà điều tra cho biết lúc xảy ra sự cố có khoảng 370 trong hộp đêm và công trình bị sập được xây dựng bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.