Ánh Viên quyết giành ‘vàng’ SEA Games

05/12/2013 16:41 GMT+7

(TNO) Niềm tự hào của thể thao Việt Nam ở môn bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết cô hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng tại SEA Games 2013 sắp khởi tranh.

(TNO) Niềm tự hào của thể thao Việt Nam ở môn bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết cô hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng tại SEA Games 2013 sắp khởi tranh.

>> Myanmar đoạt HCV đầu tiên SEA Games
>> Trao quân hàm thượng úy cho Ánh Viên
>> Ánh Viên giành HCV thứ 2

Ánh Viên quyết giành ‘vàng’ SEA Games
Ánh Viên sẽ là gương mặt gây nhiều sự chú ý tại SEA Games 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Tại SEA Games cách đây 2 năm, Ánh Viên chỉ giành được 2 chiếc huy chương bạc ở các nội dung 100m bơi ngửa và 400m hỗn hợp. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, ở giải vô địch bơi lội Đông Nam Á, một mình kình ngư quê Cần Thơ đã mang về 5 chiếc huy chương vàng.

Không chỉ vậy, Ánh Viên còn xuất sắc giành vé chính thức tham dự Olympic London 2012. Đó là một thành tích đáng tự hào của thể thao Việt Nam. Tiếp nối những thành công đó, trong năm 2013, cô gái 17 tuổi đã mang về thêm 3 tấm huy chương vàng cho thể thao nước nhà tại Đại hội thể thao trẻ châu Á.

Tại SEA Games 2013 sắp khởi tranh, Ánh Viên đăng ký thi đấu ở 8 nội dung và cô chính là một trong những niềm hy vọng lớn của đoàn thể thao Việt Nam.

Phát biểu sau khi đặt chân đến sân bay quốc tế Nay Pyi Taw (Myanmar) để chuẩn bị tham dự SEA Games, Ánh Viên thể hiện rõ quyết tâm khi cho biết sẽ giành huy chương vàng ở ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Ánh Viên đang là một trong những VĐV xuất sắc nhất ở các cự ly mà cô đăng ký thi đấu. Trong số này, 200m bơi ngửa và 400m hỗn hợp là sở trường của kình ngư trẻ tuổi này.

Không chỉ vậy, ở các cự ly khác, Ánh Viên cũng hoàn toàn có hy vọng tranh chấp huy chương vàng. Đối thủ nguy hiểm nhất mà VĐV của Việt Nam cần lưu ý chính là Li Tao (Singapore, cự ly 100m và 200m bơi ngửa) và Natthanan Junkrajang (Thái Lan, các cự ly hỗn hợp cá nhân và tự do).

Trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 2013, Ánh Viên đã được tập huấn tại bang Florida (Mỹ). Tại đây, cô đã được 3 HLV “kèm cặp”. Ngoài HLV đội tuyển quốc gia Đặng Anh Tuấn còn có 2 chuyên gia của CLB St Augustine, 1 người lo chuyên môn, 1 người tập thể lực.

Chính vì vậy, hy vọng Ánh Viên sẽ bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình những chiếc huy chương vàng ở SEA Games sắp tới.

Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.