Báo giới quốc tế vẫn tin U.23 Việt Nam sẽ vào bán kết

11/12/2013 19:21 GMT+7

* VFF treo thưởng để kích thích cầu thủ U.23 VN(TNO) Chứng kiến U.23 Việt Nam thất bại trước U.23 Singapore, các phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại SEA Games 2013 đều bất ngờ. Tuy nhiên, họ vẫn tin rằng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có mặt ở bán kết.

* VFF treo thưởng để kích thích cầu thủ U.23 VN

(TNO) Chứng kiến U.23 Việt Nam thất bại trước U.23 Singapore, các phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại SEA Games 2013 đều bất ngờ. Tuy nhiên, họ vẫn tin rằng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có mặt ở bán kết.

>> HLV Hoàng Văn Phúc: U.23 Việt Nam biết cách vượt qua áp lực
>> U.23 Việt Nam sẽ đấu quyết tử với U.23 Lào
>> U.23 Việt Nam bất ổn mọi thứ

 
U.23 Việt Nam trong buổi tập chiều 11.12 - Ảnh: Khả Hòa

Trong mắt các phóng viên nước ngoài, U.23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất tại bảng A SEA Games năm nay. Tuy nhiên, U.23 Việt Nam đã để thua Singapore trong trận đấu tối 10.12 vừa qua và cánh cửa vào bán kết đã có phần hẹp lại.

Nói về đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, phóng viên David Lee của tờ The New Paper, nhận xét: “U.23 Việt Nam có dàn cầu thủ khá đồng đều, kỹ thuật cá nhân khéo léo và nhanh nhẹn. Trong trận đấu với Singapore, U.23 Việt Nam có phần chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, các pha tấn công lại thiếu sự đột biến. Trong khi đó, U.23 Singapore lại phòng thủ tốt. Bàn thắng mà chúng tôi có được khá may mắn. Dù vậy, tôi tin rằng đó chỉ là một tai nạn đối với U.23 Việt Nam. Họ sẽ nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh trong 2 trận đấu còn lại để vào bán kết”.

Khi được hỏi về cơ hội vào bán kết của U.23 Singapore thì Lee tỏ ra khá thận trọng khi nói rằng đội bóng của đất nước anh còn phải nỗ lực hơn trong trận gặp U.23 Malaysia.

Tương tự, phóng viên Aung Phu Pwint của tờ Seven Days Sports cũng đánh giá cao cơ hội vào bán kết của U.23 Việt Nam. “Ở trận đấu với Singapore, các cầu thủ U.23 Việt Nam dường như bị căng cứng tâm lý nên đã thi đấu không được tốt.

Dù vậy, đội bóng của các bạn còn đến 2 trận đấu nữa. Các cầu thủ Việt Nam có trình độ tốt và tôi nghĩ rằng họ có khả năng tiến xa. Hy vọng Việt Nam và Myanmar sẽ gặp nhau trong trận chung kết”, Aung Phu Pwint nói.

VFF treo thưởng để kích thích cầu thủ U.23 VN

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Ngô Lê Bằng vừa công bố mức thưởng cho đội tuyển U.23 VN. Theo đó, nếu đoạt HCV, U.23 VN được thưởng 2 tỉ đồng, HCB được thưởng 1,5 tỉ đồng và HCĐ được thưởng 1 tỉ đồng.

Mức thưởng này được đưa ra ngay sau khi VN thua U.23 Singapore, không ngoài mục đích kích thích tinh thần U.23 VN thi đấu tốt hơn trong hai trận cuối vòng bảng với U.23 Lào (ngày 15.12) và U.23 Malaysia (ngày 17.12).

Như vậy, với số tiền lãnh đạo VFF vừa công bố, U.23 VN có mức thưởng cao nhất trong số các đội tuyển VN dự SEA Games 27.

Dù vậy, mức thưởng này vẫn thấp hơn những mức mà lãnh đạo VFF hứa thưởng cho đội tuyển U.23 VN ở các kỳ SEA Games trước đây.

Theo ông Ngô Lê Bằng, mức thưởng mà VFF vừa công bố phù hợp với tình hình thu chi của VFF trong thời gian qua. Ông Bằng nói rằng VFF còn lo cho nhiều đội tuyển khác, không chỉ riêng U.23 VN, nên mức thưởng như thế là phù hợp.

Quang Huy - Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.