Chờ bất ngờ từ futsal nữ

20/12/2013 03:00 GMT+7

Chiều nay, cả hai đội tuyển futsal nam và nữ VN đều tranh chung kết với Thái Lan.

Chiều nay, cả hai đội tuyển futsal nam và nữ VN đều tranh chung kết với Thái Lan. 

>> Thắng tiếp Indonesia, futsal nữ dẫn đầu bảng
>> Futsal nữ Việt Nam thắng đậm
>> Tuyển futsal nữ Việt Nam đại thắng trận ra quân

Chờ bất ngờ từ futsal nữ
Futsal nữ VN hy vọng tạo được bất ngờ trước Thái Lan trong trận chung kết - Ảnh: Khả Hòa

Nói về futsal, Thái Lan vẫn là “ông kẹ” ở Đông Nam Á bởi họ đã đầu tư rất sớm cho môn này. Đẳng cấp của futsal Thái Lan đã ở tầm thế giới, trong khi chúng ta chỉ mới quan tâm trong những năm gần đây. Chính vì thế, để làm nên bất ngờ trước Thái Lan là điều rất khó, nhưng không có nghĩa là chúng ta không có hy vọng.

Trận chung kết futsal nữ lúc 13 giờ 30, các cô gái VN quyết tâm làm nên lịch sử, dù họ vừa thua Thái Lan 1-6 ở vòng bảng. Tại trận đấu đó, các cô gái VN đã chơi với phong độ không tốt nhất nên đã thua đậm. Cũng không ngoại trừ trường hợp HLV trưởng futsal VN Rakphol Netngam tính nước cờ cao hơn vì có thua Thái Lan với tỷ số bao nhiêu, VN cũng dễ dàng đoạt vé vào chung kết.

Nói futsal nữ VN có quyền hy vọng, bởi vì ông Rakphol Netngam từng dẫn dắt đội tuyển futsal nữ Thái Lan 2 năm nên biết rõ điểm mạnh yếu của đối thủ này. Hy vọng với tài năng và sự hiểu biết của mình, HLV Rakphol Netngam có thể giúp các cầu thủ nữ VN khắc chế điểm mạnh của Thái Lan, như cách futsal nữ VN từng làm được khi quật ngã Thái để lên ngôi vô địch Đông Nam Á vào tháng 9.2013.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng futsal VN Rakphol Netngam nói: “Đây là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi bởi Thái Lan vẫn nhỉnh hơn. Tuy nhiên, cầu thủ của chúng tôi đã rút kinh nghiệm sau trận thua ở vòng bảng, nên sẽ nhập cuộc tốt hơn. Nếu các cầu thủ VN đều chơi tốt ở trận đấu này, tôi tin các cầu thủ của mình sẽ làm nên bất ngờ”.

Ngay sau trận chung kết nữ sẽ là trận chung kết futsal nam giữa VN và Thái Lan lúc 16 giờ 30. Cũng như futsal nữ, ở vòng bảng futsal nam VN đã thua Thái Lan 0-4. Khoảng cách giữa futsal nam Thái Lan và VN vẫn còn rất lớn nên VN khó có thể gây bất ngờ. Niềm hy vọng duy nhất là thủ môn Đặng Phước Anh - từng nhiều năm thi đấu ở Thái Lan - sẽ tạo nên sự chắc chắn trong khung gỗ để các cầu thủ tuyến trên yên tâm tổ chức phản công.

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng futsal nam VN Sergio Gargelli quyết tâm: “Chúng tôi sẽ chắt chiu từng cơ hội để khiến Thái Lan phải vất vả trong trận đấu này”.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.