Fan Sài Gòn ít hào hứng với U.23 Việt Nam

08/12/2013 19:11 GMT+7

(TNO) Trận ra quân của U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 2013 đã có một kết thúc đẹp. Nhưng không khí bóng đá tại TP.HCM vẫn rất trầm lắng.

(TNO) Trận ra quân của U.23 Việt Nam (VN) tại SEA Games 2013 đã có một kết thúc đẹp. Nhưng không khí bóng đá tại TP.HCM vẫn rất trầm lắng.

>> U.23 Việt Nam mừng chiến thắng
>> U.23 Việt Nam thắng dễ U.23 Brunei 7-0
>> Buổi tập hứng khởi của U.23 Việt Nam tại Myanmar

 
Quán cà phê Liverpool tại Bình Thạnh (TP.HCM) vắng hoe lúc bóng bắt đầu lăn

U.23 VN có trận đầu tiên ở SEA Games vào chiều chủ Nhật, thời điểm lý tưởng cho các CĐV theo dõi. Ấy thế nhưng không như các kỳ trước, hầu như vẫn chưa thấy không khí SEA Games trên các nẻo đường Sài thành.

Đi dạo một vòng quanh các tụ điểm cà phê bóng đá quen thuộc hay các nhà hàng tại TP.HCM, dễ thấy nhất là không khí ảm đạm. Lúc 16 giờ 30, thời điểm bóng lăn, rất nhiều quán khách vắng như... chùa bà đanh.

Anh Vũ vốn là một fan ruột của bóng đá. Quán cà phê Liverpool tại Bình Thạnh của anh là tụ điểm quen thuộc của giới sinh viên Bình Thạnh sống gần các trường đại học (ĐH) kế Hàng Xanh như ĐH Hàng Hải, ĐHDL Kỹ thuật Công nghệ…

Ấy thế nhưng chiều nay, khi U.23 VN đã dẫn Brunei 2-0, quán của anh Vũ thậm chí còn chưa… bật đèn. Bên trong quán TV màn hình khổ lớn vẫn đang bật. Nhưng anh cùng nhân viên rủ nhau ra thềm trước ngồi hóng gió. Đơn giản bởi chẳng có mống khách nào cả.

Không chỉ quán Liverpool của anh Vũ, đại đa số điểm hẹn quen thuộc của giới túc cầu giáo đều có chung tình trạng ảm đạm. Các quán vẫn chuẩn bị đầy đủ như TV khổ lớn, nhưng thực chất đều không bất ngờ trước sức hút yếu ớt của môn bóng đá tại SEA Games.

Anh Vũ cho biết: “Tôi không bất ngờ, bởi thực tế thời gian qua bà con cũng không đặt nhiều kỳ vọng vào U.23 VN. Tôi nghĩ sẽ phải đợi vào vòng trong, khi mọi người thấy các cầu thủ có thành tích tốt tại vòng bảng thì không khí mới nóng lên”.

Ngay kế quán anh Vũ gần chục mét, một quán cà phê bình dân cũng trang bị TV màn hình lớn, ông chủ đon đả ra mời khách vào coi nhưng khách cũng chỉ ngồi được 3-4 bàn.

 
Quán ăn Mạnh Tú chỉ loe hoe vài khách trong khi TV đang trực tiếp trận U.23 Việt Nam - Brunei

Tình hình cũng tương tự tại nhà hàng mới của cựu cầu thủ Mạnh Tú (33 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình). Cựu cầu thủ Nam Định và K.Khánh Hòa đã tính toán rất kỹ khi khai trương sát SEA Games.

Về mặt địa thế, quán Tú “con” rất lý tưởng khi nằm ngay trung tâm của giới bóng đá phủi sát sân bay Tân Sơn Nhất. Ấy thế nhưng chiều nay khách rất vắng. Đợi đến gần hết hiệp 1 vắng quá, cầu thủ gốc Nam Định… xách giày ra sân Hồng Hà gần đấy đá phủi.

Tú “con” chia sẻ: “Tôi vẫn có niềm tin rằng U.23 VN sẽ có thể có được huy chương. Nhưng phải thừa nhận là không khí bóng đá tại Sài Gòn vẫn trầm lắm. Mong rằng sau trận ra quân thành công, các CĐV sẽ đến ủng hộ nhiều hơn ở các trận sau”.

Thực tế, những tụ điểm công cộng chuyên phục vụ bóng đá như cà phê, nhà hàng không bất ngờ về phản ứng có phần nguội lạnh của khán giả. Có thể thấy rõ qua việc hầu như không có chương trình khuyến mãi rầm rộ như vài năm trước.

Nhưng, chiến thắng đậm đà trong trận ra quân có thể sẽ là liều thuốc động viên cho các tụ điểm bóng đá. Nếu cứ đá tỉnh táo và hiệu quả như thế này, CĐV sẽ lại xuất hiện, bất kể đó là ngày đẹp hay không. Hy vọng thế!

Bài, ảnh: Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.