HCV giải hạn cho đua thuyền

16/12/2013 15:53 GMT+7

(TNO) Chiếc HCV của Lê Thị An và Trần Thị Sâm được xem là chiếc huy chương 'giải hạn' cho môn đua thuyền Việt Nam tại SEA Games 27.

(TNO) Chiếc HCV của Lê Thị An và Trần Thị Sâm được xem là chiếc huy chương 'giải hạn' cho môn đua thuyền Việt Nam tại SEA Games 27.

 
Lê Thị An và Trần Thị Sâm xuất phát ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ 2 chèo với chiều dài 2.000m - Ảnh: Khả Hòa

Ở bộ môn đua thuyền SEA Games 27, VN gặp khó khăn bởi các đối thủ đều rất mạnh. Các nội dung canoeing đã thi đấu xong, VN đặt chỉ tiêu đoạt 2 HCV, nhưng chẳng có cái nào.

Bước vào các nội dung rowing, cả Ban huấn luyện và VĐV đều lo lắng cho chỉ tiêu từ 3 đến 4 HCV, khi chứng kiến Đặng Văn Tuấn thất bại ở nội dung đơn nam hạng nhẹ 2 chèo và cặp đôi Phạm Thị Thảo - Phạm Thị Hài chỉ đoạt HCB nội dung đôi nữ hạng nhẹ 2 chèo.

Chính vì thế, khi Lê Thị An và Trần Thị Sâm xuất phát ở nội dung đôi nữ hạng nhẹ 2 chèo với chiều dài 2.000m, tất cả đội tuyển đua thuyền VN đều hồi hộp đến thót tim.

Mãi đến khi thấy bóng dáng thuyền VN với hai tay chèo trong trang phục vàng - đỏ, bứt lên qua mặt nước chủ nhà Myanmar ở 1.000m cuối, tất cả mới thở phào, nhẹ nhõm và òa lên vui sướng.

An và Sâm đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 8 phút 02 giây 96, hơn đội Myanmar đoạt HCB đến 10 giây.

Trao đổi với chúng tôi, Trần Thị Sâm nói: “Hồ ở đây sóng rất lớn, lại ít có thời gian tập làm quen nên chúng tôi thật sự gặp khó khăn. Nhưng khi đã có chiếc HCV giải tỏa tâm lý, tôi tin mình sẽ cùng đồng đội tiếp tục thành công ở nội dung thuyền 4 hạng nhẹ một chèo thi đấu vào ngày 17.12”.

Lãnh đội rowing Nguyễn Hải Đường cùng vui mừng: “Chiếc HCV của An và Sâm mang lại sẽ là chiếc huy chương giải hạn cho đua thuyền VN. Chiếc HCV này sẽ giúp các VĐV tự tin hơn để đạt mục tiêu đề ra”.

Thành Thắng (từ Myanmar)

>> Phạm Thị Bình - Thắng bệnh tim, chinh phục HCV
>> Trực tiếp SEA Games 27: Đoàn Việt Nam xếp thứ 2 với 40 HCV
>> Tấm HCV đầy bất ngờ của tay bơi 16 tuổi
>> HCV bơi lội được tài trợ 5 triệu đồng
>> Ánh Viên mất HCV oan uổng
>> Nguyệt Ánh bật khóc với chiếc HCV ý nghĩa
>> Trực tiếp SEA Games 2013: Bắn súng nữ đoạt HCV
>> Trực tiếp SEA Games 2013: Ánh Viên lập cú đúp HCV
>> Nguyễn Thành Đạt mở hàng HCV cho bắn súng
>> Bắn súng Việt Nam khởi đầu bằng 1 HCV và 1 HCB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.