HLV Hoàng Văn Phúc không từ chức

18/12/2013 02:30 GMT+7

U.23 VN về nước sau một giải đấu yếu kém. Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc, người chịu trách nhiệm chính vẫn quyết giữ ghế của mình và chỉ nói lời xin lỗi.

U.23 VN về nước sau một giải đấu yếu kém. Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc, người chịu trách nhiệm chính vẫn quyết giữ ghế của mình và chỉ nói lời xin lỗi.  

>> Nhiệm vụ khó khăn của U.23 VN
>> Thắng đậm Lào, U.23 VN đâu cần ngán Malaysia
>> U.23 VN lấy lại tinh thần

 HLV Hoàng Văn Phúc không từ chức
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) thẫn thờ sau trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu sau trận thua U.23 Malaysia 1-2, HLV Hoàng Văn Phúc đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá cả nước. Đây là việc mà các quan chức VFF và HLV đội tuyển VN thường làm mỗi khi đội tuyển VN thất bại. Thế nhưng, người hâm mộ bóng đá VN không muốn nghe những lời như vậy. Điều họ mong muốn là đội tuyển VN thi đấu tốt để đem đến thành công, chứ không mãi cứ thất bại rồi lại nói lời xin lỗi từ SEA Games này đến SEA Games khác.

Trong thế trận buộc phải thắng trước Malaysia, nhưng U.23 VN lại chơi quá dở, để rồi thua trận. Hai cầu thủ ghi bàn cho Malaysia là Ashri Chuchu và Deandrn. Mạc Hồng Quân rút ngắn tỷ số 1-2 cho VN ở phút bù giờ cuối cùng.

Xem U.23 VN thi đấu, chẳng ai có thể nghĩ rằng đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã được tạo điều kiện đi đông, đi tây và tập luyện chung với nhau suốt hơn 3 tháng trời. Malaysia không thật sự mạnh, nhưng U.23 VN lại đá rối rắm. Các cầu thủ thường chuyền những đường chuyền gây khó cho nhau, nên tuyến giữa gãy vụn khi U.23 Malaysia chơi áp sát. Không chỉ trận này mà ở trận gặp Singapore, U.23 VN cũng bế tắc vì bị đối phương bắt bài. Mỗi khi bị đối phương chiếu bí, thì cho dù đứng suốt trận ở khu kỹ thuật, ông Phúc cũng không có cách nào để giúp cầu thủ thay đổi lối chơi.

Bây giờ U.23 VN thất trận, người hâm mộ phẫn nộ nhưng HLV Hoàng Văn Phúc không chịu từ chức. Trong khi đó, lãnh đạo VFF cũng cho biết sẽ không cách chức HLV Hoàng Văn Phúc, có nghĩa là HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tại vị và vẫn nắm cùng lúc đội tuyển U.23 VN và đội tuyển quốc gia VN.

Phải chăng VFF cũng không muốn nhận lỗi về mình, khi đã bất chấp dư luận, ý kiến của giới chuyên môn, để dựng HLV Hoàng Văn Phúc lên nắm đội tuyển U.23 VN và đội tuyển VN.

Đến nước này, người hâm mộ chỉ còn cách duy nhất là “ngó lơ” với bóng đá VN.

Sức chỉ có thế

“Sự không thành công của U.23 VN tại SEA Games 27 là một điều rất đáng tiếc. Xem VN đá mà đau tim vì rất phập phù. Nhưng sức của cầu thủ chỉ có thế, HLV có thế, có muốn hơn cũng không được. Sẽ phải làm lại từ đầu, xây lại từ móng chứ không thể từ nóc như hiện nay”, quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng đã chia sẻ với Thanh Niên ngay sau thất bại của U.23 VN trước Malaysia.

Ông Dũng nói: “Sắp tới, họp Ban chấp hành VFF, tôi sẽ phải trình bày quy hoạch cải tổ bóng đá VN, công tác đào tạo trẻ sẽ phải căn cơ hơn, không thể “bóc ngắn cắn dài” mãi được. Muốn quyết tâm xây từ móng, phải biết “nương” vào chiến lược phát triển bóng đá mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. VFF sẽ phải tính toán lại cách làm, làm kiên trì và học tập một số nước láng giềng. Như U.23 Malaysia, sau đợt cải tổ vì bão tiêu cực, họ đã giành được quả ngọt đầu mùa.

Hiện tại, chúng ta đang chờ mong, hy vọng vào lứa U.19 và đây sẽ là thế hệ thi đấu tại SEA Games 28 năm 2015. Bóng đá VN có bầu Đức, có những CLB sở hữu những cầu thủ U.19 tài năng. Và trên nền đó, VFF sẽ cùng chăm bẵm, đầu tư, đi những bước chắc chắn để có đội ngũ cầu thủ chơi ngang ngửa với các đội mạnh của khu vực.

Về “số phận” của HLV Hoàng Văn Phúc, ông Dũng nói: “Việc sa thải ông Phúc chúng tôi chưa bàn tới ngay vào thời điểm này. Ngay từ đầu, tôi đã có quan điểm chọn HLV tốt nhất trong khả năng có thể của VFF chứ không đặt vấn đề nội hay ngoại. Nếu mỗi lần thua mà cứ tính thay thì bao nhiêu HLV cho đủ”.

L.Phương (ghi)

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.