HLV Trần Bình Sự: U.23 Việt Nam đã bị bắt bài

10/12/2013 22:21 GMT+7

(TNO) Ngay sau trận thua 0-1 của U.23 Việt Nam trước U.23 Singapore, nhà cầm quân lão luyện Trần Bình Sự đã đưa ra nhận định khá bất ngờ: U.23 Việt Nam đã bị bắt bài!

(TNO) Ngay sau trận thua 0-1 của U.23 Việt Nam trước U.23 Singapore, nhà cầm quân lão luyện Trần Bình Sự đã đưa ra nhận định khá bất ngờ: U.23 Việt Nam đã bị bắt bài!

>> U.23 Việt Nam lộ nguyên hình kém cỏi
>> Fan Sài Gòn ít hào hứng với U.23 Việt Nam
>>
Cúi mặt rời sân

 
Nỗi thất vọng bao trùm ban huấn luyện và cầu thủ U.23 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

U.23 VN đã xuất quân với đội hình giống trận thắng Brunei 7-0. Chúng ta đã nhập cuộc tốt trong 15 phút đầu, dàn xếp được một số tình huống đẹp như quả sút của Văn Thắng hay pha phối hợp giữa Vũ Minh Tuấn với Hà Minh Tuấn. Tiếc rằng đã không ghi bàn được.

Bàn thua ở phút 45 cho thấy sự thiếu tỉnh táo của hàng thủ. Trong quả phá bóng bằng đầu của Sầm Ngọc Đức, nguyên tắc phải đánh đầu ra góc, chấp nhận quả phạt góc thứ 2 chứ không đánh đầu ra phía trước khu 16m50 được để đối phương sút xa.

Trong hiệp 2, U.23 VN cầm được bóng nhiều, tổ chức tấn công nhiều nhưng chủ yếu quanh quẩn phần sân nhà, không tiến sát được khu 16m50 của đối thủ. Nguyên nhân một phần vì Singapore không ngớ ngẩn và chọn vị trí kém như Brunei. Họ đá chặt chẽ, bọc lót tốt và chực chờ phản công như tình huống đối mặt Bửu Ngọc trong hiệp 2.

Trước khả năng tổ chức tốt của Singapore, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đá hầu như vô hại, nhất là khi quá nôn nóng trong các tình huống cuối. Chúng ta mở ra biên được, lại chọn giải pháp treo bóng bổng là không hợp lý. Singapore có thủ môn cao, 2 trung vệ rất cao và không chiến tốt.

U.23 VN bất lực do bị bắt bài, lại thêm đá rườm rà. Muốn xuyên thủng phải đá nhanh, 1 chạm nhưng các em đã không làm được. Về mặt tinh thần, ý chí các cầu thủ làm được, nhưng chuyên môn thì chưa đạt. Chúng ta đã thua một trận đấu không thiếu may mắn khi không tạo nhiều cơ hội và để lọt lưới vì sai lầm của mình. Thua là phải chấp nhận.

Thẳng thắn mà nói, nhìn vào 3 sự thay đổi người của HLV Hoàng Văn Phúc (tung Phi Sơn, Danh Ngọc, Mạc Hồng Quân), có thể thấy HLV Hoàng Văn Phúc đã hết bài rồi. Với thế trận như vừa rồi, ông chỉ có thể thay những con người ấy, những người tốt nhất có thể, dù lối chơi không tạo thêm đột biến gì.

Trận tới gặp Lào, tiền vệ Mạnh Dũng sẽ vắng mặt vì nhận 2 thẻ vàng, nhưng tôi nghĩ ông Phúc cũng sẽ chỉ thay bằng Danh Ngọc hay Phi Sơn thôi, lối đá sẽ vẫn thế.

Nhìn cách U.23 Lào thi đấu với Singapore, không thể coi thường được. U.23 VN không được chủ quan dù tôi vẫn nghĩ nếu đá đúng sức sẽ thắng thôi. Điều cần làm của U.23 VN lúc này là hãy quên trận đấu với Singapore đi.

Tiểu Bảo (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.