HLV Trần Vân Phát: Tôi luôn có niềm tin dù đó là Thái Lan hay Myanmar

18/12/2013 20:04 GMT+7

(TNO) Sau trận thắng tưng bừng 4-0 của đội tuyển nữ Việt Nam (VN) ở bán kết trước Malaysia, HLV Trần Vân Phát đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn.

(TNO) Sau trận thắng tưng bừng 4-0 của đội tuyển nữ Việt Nam (VN) ở bán kết trước Malaysia, HLV Trần Vân Phát đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn.

>> Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2015
>> Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games
>> Đội tuyển nữ Việt Nam xếp số 1 Đông Nam Á

 
HLV Trần Vân Phát sau trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

* Thưa ông, đánh giá của ông về chiến thắng ngày hôm nay thế nào?

HLV Trần Vân Phát: Về mặt tỷ số 4-0 là điều rất đáng hài lòng vì nếu so với 3 tháng trước tại AFF Cup, chúng ta chỉ thắng họ có 1-0. Nhưng tỷ số này lẽ ra còn có thể cao hơn nhiều nếu các cầu thủ nữ của VN biết chắt chiu cơ hội và đừng đánh mất sự tập trung trong hiệp đầu.

Ý tôi là có vài cầu thủ đã hơi chủ quan và thi đấu không thật sự quyết liệt. Nhờ vậy mà sau bàn thua, Malaysia đã vùng lên tạo được thế trận cân bằng. Phải điều chỉnh ở hiệp 2 bằng cách đẩy tốc độ lên, VN mới xé toang hàng thủ của đối phương với thêm nhiều cơ hội khác.

* Có gì khác biệt giữa trận thắng 1-0 tại AFF Cup và trận đấu này?

HLV Trần Vân Phát: Tính chất của 2 giải đấu hoàn toàn khác nhau. SEA Games luôn là giải đấu quan trọng mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng để lên ngôi. Nói thế không phải đánh giá thấp AFF Cup, nhưng rõ ràng giải SEA Games này chúng tôi có sự chuẩn bị tốt hơn. Do vậy kết quả đã phản ánh tích cực hơn.

 
Các cô gái Việt Nam (áo đỏ) ăn mừng chiến thắng trước Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

* Ông có nói VN chơi không tốt trong hiệp đầu, liệu có phải do trận thua của U.23 nam gây áp lực lên đội nữ VN?

HLV Trần Vân Phát: Bóng đá nam và nữ hoàn toàn khác nhau. Tôi tiếc cho U.23 VN vì họ bị loai ở vòng bảng. Nhưng không phải vì trận thua của U.23 làm ảnh hưởng đội nữ. Như tôi đã nói hiệp đầu chơi không tốt vì một vài vị trí có phần chủ quan nên thi đấu chưa tập trung. Tôi đã nhắc nhờ và điều chỉnh nên mọi thứ đã thay đổi tốt hơn.

* Ông thích gặp đối thủ nào ở trận chung kết? Và cơ hội lên ngôi của VN là bao nhiêu?

HLV Trần Vân Phát: Tôi không thích gặp đội nào cả vì cả 2 đội Thái Lan hay Myanmar đều rất mạnh (cười). Nhưng bóng đá bắt buộc phải gặp thôi. Dù là ai thì đội đó cũng rất đáng ngại, không cho phép chúng ta mất tập trung và khinh suất.

Tôi chỉ có thể nói rằng VN sẽ chơi hết mình, cống hiến một trận hay đẹp để trận chung kết phải diễn ra thật đúng với những gì người hâm mộ mong đợi. Cơ hội chiến thắng của VN là 50/50. Nhưng tôi luôn có niềm tin...

Đăng Khoa (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.